Chớ chủ quan với đau buốt khi xuất tinh

Khi xuất tinh, nam giới thường hưởng thụ cảm giác đạt cực khoái, tuy nhiên có một số trường hợp lại cảm thấy đau.

Đau khi xuất tinh hay còn gọi là giao hợp đau ở nam giới. Đây là tình trạng cần được quan tâm đúng mức.

Đau buốt khi xuất tinh là chỉ hiện tượng bất kỳ một bộ phận nào như dương vật, niệu đạo, hội âm, bộ hạ hay phía trên âm nang phát sinh đau trong quá trình xuất tinh. Hiện tượng đau xuất hiện nhanh chóng ở xương mu và sẽ lan tỏa sang 2 bên vùng bẹn.

Vì sao bị đau?

Đau khi xuất tinh có thể không phải do bệnh lý và không đáng ngại, xảy ra trong 2 trường hợp:

Khi thấy đau ở phần ngoài dương vật, cảm giác đau này có thể do bị tổn thương thực thể do thủ dâm gây ra. Thủ dâm là một hiện tượng bình thường mà bất cứ một thanh niên nào khi mới bước vào độ tuổi dậy thì đều thực hiện. Tuy nhiên khi thực hiện không đúng cách, hoặc vội vàng có thể dẫn đến xước, đau dương vật.

Vị trí đau thường gặp là đau buốt ở ống niệu đạo khi xuất tinh. Thông thường, nam giới sẽ cảm thấy đau buốt ngay cả khi đi tiểu . Ngoài ra, có thể bị đau tinh hoàn. Có thể do bị viêm hoặc có tổn thương nào đó ở tinh hoàn.

u1ntitl2ed-1620009315.jpg
Khi có dấu hiệu bất thường, nam giới nên chủ động khám nam khoa.

Đau khi xuất tinh phần nhiều do bệnh lý. Hiện tượng cảm thấy đau buốt khi xuất tinh thường do viêm nhiễm ống dẫn tinh hoặc các bộ phận khác liên quan đến quá trình xuất tinh.

Viêm tuyến tiền liệt: Tuyến tiền liệt là một trong những bộ phận quan trọng giúp sản sinh tinh dịch, khi bị viêm hay sưng phồng sẽ gây cảm giác đau buốt khi xuất tinh. Vì vậy, nam giới khi bị bệnh nên điều trị sớm để tránh biến chứng.

Viêm túi tinh: Khi bị viêm túi tinh, ở những giai đoạn đầu ân ái thì nam giới vẫn cảm thấy bình thường, nhưng chỉ đến khi cảm xúc dâng trào, túi tinh co bóp mạnh để phóng tinh thì bị đau đớn ở mức độ cao.

Nhiễm trùng đường tiểu: Khi đường tiết niệu bị nhiễm khuẩn gây viêm, nam giới sẽ có cảm giác đau đớn khi ái ân và xuất tinh, đặc biệt thấy đau buốt, khó chịu khi đi tiểu.

Do bị nấm: Nếu bị nấm sẽ khiến cho tinh hoàn bị sưng, viêm tấy ở tuyến tiền liệt gây ra đau buốt trong khi quan hệ và xuất tinh.

Nguyên nhân khác gây đau cho nam giới khi xuất tinh như tắc cổ túi chứa tinh. Khi quan hệ và xuất tinh nếu như cổ túi chứa tinh bị tắc sẽ làm cho tinh trùng bị ứ trệ không thể xuất tinh được. Khi phóng tinh cũng là lúc mà các cơ trơn của bộ phận phóng tinh co bóp khá mạnh, làm cọ xát vùng viêm nhiễm, sưng tấy và gây đau.

Ảnh hưởng do đau khi xuất tinh

Nếu viêm nhiễm đường sinh dục không được chữa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Đau khi xuất tinh trong thời gian dài, sẽ kéo theo nhiều hệ lụy. Cụ thể đó là gây lãnh cảm với chuyện chăn gối, yếu sinh lý và hiếm muộn. Do bị đau, không đáp ứng đủ nhu cầu sinh lý nên bạn thường có tâm trạng nặng nề, bứt rứt, khó chịu, giảm chất lượng sống và hiệu quả công việc.

Nam giới nên làm gì?

Việc nam giới cần làm thường xuyên là: Giữ vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục, không nên mặc quần lót và quần dài quá chật sẽ khiến dương vật luôn ở trong trạng thái bị đè nén, nên khi quan hệ dễ gặp cảm giác đau. Nếu là lần đầu tiên bị đau và không kèm theo cảm giác đau buốt khi đi tiểu thì có thể đang bị thương tổn bên ngoài. Việc cần làm là nên để “cậu nhỏ” trong trạng thái thả lỏng và tránh các va chạm, thậm chí nên tránh quan hệ trong 1 tuần, cảm giác đau sẽ qua nhanh.

Nếu bị đau thường xuyên và kèm theo nhiều triệu chứng khác như đau buốt khi đi tiểu, sốt, nôn... thì cần phải đi kiểm tra và làm xét nghiệm, phân tích nước tiểu, siêu âm tinh hoàn, túi tinh, xét nghiệm tinh dịch đồ, tuyến tiền liệt... để biết chính xác nguyên nhân gây bệnh và điều trị kịp thời.

Theo Sức khỏe & đời sống