Chớ dại để 8 món đồ quen thuộc này trong phòng tắm kẻo "rước bệnh"

Có nhiều đồ vật được để trong phòng tắm suốt thời gian dài vì tính hữu dụng và tiện lợi nhưng thực chất chúng có thể khiến sức khỏe của bạn bị tổn hại.

Bàn chải đánh răng

Sức khỏe - Chớ dại để 8 món đồ quen thuộc này trong phòng tắm kẻo 'rước bệnh'

Bàn chải dễ bị nhiễm vi khuẩn nếu để trong phòng tắm. (Ảnh minh họa)

Không nên để bàn chải đánh răng trong phòng tắm vì môi trường ẩm ướt dễ dàng khiến cho vi khuẩn sinh sôi, nảy nở. Nhất là với các gia đình có bồn vệ sinh chung với nhà tắm thì khi bạn xả bồn cầu không đóng nắp, vi khuẩn có thể bắn ra xung quanh đến tận 15m và bám lại trên bàn chải đánh răng. Nếu dùng hộp nhựa bọc đầu thì bàn chải không được khô ráo, nấm mốc sẽ phát triển. Tốt nhất bạn nên để bàn chải đánh răng bên ngoài phòng tắm và nhà vệ sinh, ở nơi khô ráo hoàn toàn và nhớ thay bàn chải 3-4 tháng/lần.

Đồ trang điểm

Cọ trang điểm, son, phấn, nước tẩy trang, nước hoa, kem dưỡng da… phải được để ở nơi khô ráo, do đó phòng tắm không phải nơi thích hợp để cất giữ những món đồ này.

Sức khỏe - Chớ dại để 8 món đồ quen thuộc này trong phòng tắm kẻo 'rước bệnh' (Hình 2).

Môi trường trong phòng tắm tạo điều kiện để nấm mốc, vi khuẩn sinh sôi và xâm nhập vào các món đồ trang điểm.(Ảnh minh họa)

Môi trường kín và ẩm ướt trong phòng tắm tạo điều kiện để nấm mốc, vi khuẩn tăng trưởng và xâm nhập vào các món đồ trang điểm khiến chúng bị biến chất, nhanh hỏng. Dù bạn có cất trong tủ thì không khí ẩm vẫn có thể len lỏi vào. Vì thế chúng ta nên đặt đồ trang điểm trong phòng ngủ hoặc những nơi khô ráo, thoáng khí.

Khăn tắm

Ít ai ngờ việc thường xuyên để khăn ẩm, đã qua sử dụng trong phòng tắm có thể là “thủ phạm” khiến da bạn dần xấu đi. Khăn ẩm trở thành nơi sinh sản lý tưởng của vi khuẩn, chúng sẽ truyền sang da khi bạn sử dụng. Tốt nhất bạn nên mua nhiều khăn tắm và luân phiên sử dụng cho cả gia đình. Nên giặt, phơi khô, thay mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe và làn da.

Áo choàng tắm

Giống như khăn tắm, áo choàng ẩm có thể chứa vi trùng, vi khuẩn và có mùi hôi nếu thường xuyên treo trong phòng tắm. Mặc áo choàng tắm ẩm ngay sau khi tắm sạch sẽ, bạn có thể còn dính thêm vi khuẩn vào người.

Dao cạo râu

Độ ẩm cao có thể khiến lưỡi dao cạo bị gỉ từ đó làm tổn thương da của người sử dụng. Ngay cả khi vệ sinh đúng cách và lau khô thường xuyên, việc để trong môi trường phòng tắm ẩm ướt vẫn sẽ làm dao cạo nhanh hỏng hơn.

Đồ trang sức

Sức khỏe - Chớ dại để 8 món đồ quen thuộc này trong phòng tắm kẻo 'rước bệnh' (Hình 3).

Đồ trang sức dễ bị oxy hóa, mất đi độ bóng đẹp nếu để trong phòng tắm. (Ảnh minh họa)

Tương tự, môi trường ẩm ướt sẽ khiến những món đồ trang sức, nhất là đồ bằng kim loại bị oxy hóa nhanh hơn, xỉn màu, mất đi độ sáng bóng. Tốt nhất bạn nên tháo trang sức và cất vào hộp bảo quản trước khi bước vào phòng tắm.

Điện thoại

Mang điện thoại vào trong phòng tắm hay nhà vệ sinh rõ ràng là thói quen không tốt. Chiếc điện thoại của bạn có nguy cơ cao bị rơi vỡ hoặc dính nước. Nếu muốn nghe nhạc bạn nên sắm một chiếc loa không thấm nước, sẽ an toàn hơn.

Thuốc

Nhiều chị em có thói quen để các loại thuốc dành cho phụ nữ trong tủ phòng tắm để vừa tiện uống vừa tránh sự tò mò của mọi người. Tuy nhiên, tất cả các loại thuốc đều không phù hợp với môi trường ẩm ướt. Thuốc sẽ giảm tác dụng, thậm chí bị biến đổi chất lượng nếu được cất giữ trong phòng tắm.

Minh Hoa (t/h)