Chờ đợi một người ở phương xa

Trên thế gian này có tình yêu nào khó hơn chuyện tình của những người yêu xa?

Có những khoảnh khắc, những người yêu xa cảm thấy thứ tình cảm này thật tệ. Là yêu, nhưng không thể tin tưởng nhau tuyệt đối. Là yêu, nhưng không cách nào thể hiện trọn vẹn tình cảm cho đối phương thấu hiểu.

Có tình yêu nào gian khó hơn cuộc tình của những người yêu xa?

yeu-xa-1-1642985617.jpeg

Bắt đầu một cuộc tình yêu xa, là khi chúng ta chấp nhận đối mặt với hàng loạt bão tố trên con đường phía trước. Hàng loạt câu hỏi bắt đầu ập đến khiến lòng người ngày ngày lo âu, là những câu hỏi thật khó để tìm được lời giải đáp chính xác. Khoảng cách xa xôi khiến lòng người luôn hoài nghi, luôn băn khoăn lo sợ đối phương chẳng còn giữ được tình cảm trọn vẹn như lời hẹn ước. Yêu xa luôn thử thách lòng người nhiều như thế.

Khoảng cách địa lí thật đáng sợ, nhưng khoảng cách vô hình cứ dần kéo dẫn theo năm tháng lại khiến cuộc những cuộc tình yêu xa càng trở nên mong manh, mơ hồ hơn. Giữa màn hình điện thoại, hai người chỉ có thể nhìn thấy nhau, tựa như rất gần nhưng chẳng cách nào chạm tới. Chỉ có thể nghe thấy giọng nói nhưng không thể nghe được nhịp đập của trái tim. Có những câu chuyện nhỏ nhặt cách nào diễn tả được qua một chiếc màn hình phẳng lặng, có những điều chỉ ở cạnh nhau mới có thể thấu hiểu ngọn ngành.

Chờ đợi là thứ khiến con người ta lo sợ nhất, chờ đợi một người từ những dòng tin nhắn, từ những cuộc gọi từ nơi xa, chờ đợi đến một ngày cả hai người cùng trở về một đích đến… Nhưng cho đến cuối cùng, liệu sự chờ đợi ấy có đem lại kết quả mỹ mãn hay không. Đó là điều không ai có thể lập tức giải đáp. Thế mới nói, yêu xa cần nhiều niềm tin mãnh liệt đến nhường nào.

Bước vào một cuộc tình yêu xa, chúng ta phải học cách tự xoa dịu chính mình. Mỗi người đều có cuộc sống và công việc riêng, chẳng phải ai cũng có đủ thời gian để dỗ dành nhau hàng giờ qua màn hình điện thoại. Ngày giáng sinh, ngày lễ tình nhân… chỉ có thể một mình trải qua mà không có người thương bên cạnh.

Có những khoảnh khắc yếu đuối đến đâu cũng không có được một bờ vai ấm áp để được chở che. Từng góc phố, từng con đường, từng quán quen đều in dấu bóng dáng của người ấy, có những ngày nỗi nhớ tràn về nhưng không cách nào đứng trước mặt nhau để cất lên lời yêu thương. Nếu được lựa chọn, chắc có lẽ chẳng ai muốn lựa chọn phải xa cách người mình yêu thương đến thế!

Yêu xa cần nhiều sự can đảm và thấu hiểu thế nào, không phải ai cũng biết. Đích đến cuối cùng của tình yêu vẫn là cả hai được bên nhau đến trọn cuộc đời. Vậy nên dẫu vui, dẫu buồn, yêu xa sẽ trở thành một cuộc tình thật đẹp nếu chúng ta đủ dũng cảm và kiên trì nắm tay nhau đi qua mọi gian khó.