Chó Pitbull gần 60kg cắn chết người trong quán cà phê, chủ ngăn cản cũng bị cắn trọng thương

Người đàn ông dắt theo chó Pitbull đi uống cà phê thì bất ngờ con chó lao tới cắn chết một người, chủ chú chó ngăn cản liền bị con chó giật ngã và cắn nhiều vết trên đầu, vai, tay làm ông bị thương khá nặng.

Sáng 21/5, thông tin từ Công an huyện Thủ Thừa (Long An) cho biết đơn vị đang phối hợp phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi một nam thanh niên không có giấy tờ tùy thân bị chó Pitbull cắn tử vong trong quán cà phê. Ngoài ra, chủ của con chó này cũng bị tấn công, với nhiều vết thương ở vùng mặt, đầu và hai cánh tay, phải nhập viện cấp cứu.

Theo thông tin ban đầy, khoảng 23h30 ngày 20/5, anh H.T.H (37 tuổi, ngụ ấp Bình Tây, xã Mỹ Bình, huyện Tân Trụ, Long An) dẫn con chó Pitbull nặng hơn 60 kg nuôi trong nhà, đi đến ấp 4, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa (gần KCN Hòa Bình) uống cà phê.

Lúc này, có một thanh niên được cho là bạn anh H. kéo ghế đến ngồi chung bàn để nói chuyện. Trong lúc nói chuyện, bạn anh H. có quơ tay, quơ chân. Bất ngờ, anh này bị con chó Pitbull đứng cạnh đó phóng tới tấn công, quật ngã xuống nền gạch rồi cắn nhiều vết trên cơ thể. Nạn nhân bị chấn thương nặng, máu chảy rất nhiều và tử vong tại chỗ.

cho-ztqh-1621582152.jpg
Chú chó Pitbull cắn chết người đã được đưa về nhốt trong chuồng tại nhà. Ảnh: Thanh Niên

Anh H. bước đến can ngăn nhưng bị con chó quật ngã và cắn nhiều vết trên đầu, vai, tay khiến anh bị trọng thương. Anh H. vẫn kip gọi điện thoại báo chị ruột đến để đưa anh đi cấp cứu và mang con chó về nhốt trong nhà.

Được biết, thời điểm nạn nhân tử vong không có giấy tờ tùy thân trên người, cơ quan chức năng đang cố gắng xác định nhân thân.

Liên quan đến vụ việc, người dân sống xung quanh nhà anh H. cho biết, người này thường xuyên nuôi động vật lạ như đại bàng, khỉ. Sau đó người này bán hết những động vật này rồi mua dòng chó này về nuôi. Hàng ngày vào mỗi buổi chiều, anh H. thường dắt chó đi dạo ngoài đường và đi vào các khu dân cư đông người, nguồn trên cho biết thêm.

Hiện vụ viếc đang được Công an huyện Thủ Thừa tiếp tục điều tra, làm rõ.