Choáng váng với những màn "chịu chơi" của các đại gia ở Ninh Bình

Không chỉ nổi đình đám trong lĩnh vực kinh doanh, những đại gia Ninh Bình dưới đây còn khiến không ít người choáng váng trước độ chịu chơi "không phải dạng vừa đâu".

Bộ sưu tập siêu xe tiền tỷ của bầu Thụy

do-chiu-choi-khet-rieng-cua-dai-gia-ninh-binh-dspl-2-1615181431.jpg
Chủ tịch tập đoàn Xuân Thành Nguyễn Đức Thụy.

Ông Nguyễn Đức Thụy sinh năm 1976, tại Gia Viễn – Ninh Bình, được biết đến nhiều nhất với vai trò là Chủ tịch tập đoàn Xuân Thành.

Cái tên "bầu Thụy" gắn bó với ông từ khi vị đại gia đất cố đô này trở thành ông bầu của 2 đội bóng thi đấu ở giải hạng quốc gia Việt Nam, là đội bóng Sài Gòn Xuân Thành (nay là CLB Sài Gòn FC) và Bảo hiểm Thái Sơn Quảng Nam (CLB Quảng Nam).

Là Chủ tịch Tập đoàn với hàng chục công ty con, kinh doanh trên nhiều lĩnh vực như cảng nước sâu, bóng đá, chứng khoán, xây dựng, taxi, bất động sản, bảo hiểm, xi măng, khoáng sản, thủy điện, vận tải,…bầu Thụy còn là người đầu tiên trên thị trường khi từng đổ hàng đống tiền ra để sở hữu hẳn một công ty chứng khoán.

Từ những doanh thu, lợi nhuận có được từ nghề kinh doanh đại gia Nguyễn Đức Thụy mạnh tay chi tiền đầu tư và dẫn dắt 2 đội bóng trở thành đội bóng mạnh, có tên thi đấu trong giải hạng quốc gia Việt Nam.

Không chỉ giỏi kinh doanh, bầu Thụy còn nổi tiếng là người mê siêu xe.

do-chiu-choi-khet-rieng-cua-dai-gia-ninh-binh-dspl-1-1615181542.jpg
Chiếc Roll-Royce Ghost trị giá gần 1 triệu USD với biển số khủng "san bằng tất cả" của bầu  Thụy

Bộ sưu tập siêu xe của ông gồm những cái tên đắt đỏ như chiếc Phantom đầu tiên của Ninh Bình, 3 chiếc Rolls Royce Ghost và 1 Maybach 62s cùng các loại Mercedes S-Class, BMW 7-Series, Range Rover, Lexus Ls600hl, Lx570,…

Sở hữu một bộ sưu tập xe hơi đình đám và đắt đỏ, ông Nguyễn Đức Thụy luôn khiến cho dư luận phải trầm trồ thán phục về khả năng tài chính cũng như thú chơi xe sang trọng của mình.

Bầu Trường trả từng bao tải tiền cho cầu thủ

do-chiu-choi-khet-rieng-cua-dai-gia-ninh-binh-dspl-3-1615181542.jpg
Doanh nhân Hoàng Mạnh Trường.

Bầu Trường, đại gia có tiếng đất Hoa Lư, ông chủ của Vinakansai Ninh Bình - cũng sở hữu một bộ sưu tập với những chiếc xe siêu sang và đắt đỏ không hề kém cạnh so với bầu Thụy.

Được biết đến là Chủ tịch tập đoàn Xi măng The Vissai Ninh Bình, ông Hoàng Mạnh Trường còn ông bầu của câu lạc bộ bóng đá Xi măng The Vissan Ninh Bình.

Làm bóng đá từ sớm, trước cả khi bầu Thụy bắt tay vào thị trường kinh doanh này, từ những năm 2007, bầu Trường đã mua suất của đội Sơn Đồng Tâm và sau đó đưa về quê nhà Ninh Bình với tên gọi Vinakansai Ninh Bình, không có con số thống kê cụ thể bầu Trường đã đổ bao nhiêu tiền vào thương vụ mua bán này nhưng chỉ biết từ khi về dưới tay bầu Trường, đội bóng Ninh Bình nổi tiếng là tiêu tiền như nước.

Có thông tin cho rằng, khi ký hợp đồng bầu trường đều trả tiền tươi cho các cầu thủ, nhiều cầu thủ phải dùng cả bao tải để đựng tiền hay dùng ô tô để chở tiền về nhà.

Chịu chơi, song cách làm bóng đá của bầu Trường đã không mang lại thành công tương xứng với số tiền đầu tư. Thậm chí, nói đến đội Ninh Bình là nhắc đến sự bất ổn cùng nhiều khó khăn.

Sau khi vụ tiêu cực bị phanh phui, bầu Trường đã quyết định chịu phạt và dừng chơi V-League 2014.

Dàn siêu xe bạc tỷ của thiếu gia Phương Bình

Thiếu gia 8x Phương Bình - con của một nữ giám đốc ngân hàng giàu có tại Ninh Bình tuy có tuổi đời rất trẻ nhưng đã có thành tích chơi xe không kém cạnh so với bậc cha chú của mình.

do-chiu-choi-khet-rieng-cua-dai-gia-ninh-binh-dspl-4-1615181542.jpg
Chiếc Lamborghini LP570-4 Super Leggera trong bộ sưu tập của thiếu gia Phương Bình.

Trong bộ sưu tập của thiếu gia này nổi bật lên với chiếc Lamborghini LP570-4 Super Leggera.

Ngoài ra, anh còn sở hữu những chiếc xe đẳng cấp khác như Roll-Royce Phantom Drophead Coupe , Bentley Continental GT Speed, Porsche Panamera 4…

Không chỉ dừng lại tại đó, Bentley Continental GT Speed màu xanh độc đáo cũng là một thành viên trong bộ sưu tập của thiếu gia trẻ này.

Thiếu gia Phương Bình còn sở hữu thêm một chiếc Porsche Panamera 4. Bộ sưu tập siêu xe bạc tỷ này khiến không ít người choáng ngợt về độ chịu chi "không phải dạng vừa đâu" của vị thiếu gia đất cố đô.

Bạch Hiền (t/h)