Chồng mất, người phụ nữ giả đàn ông suốt 36 năm để nuôi con gái

Sau cái chết của chồng, người phụ nữ quyết định ăn mặc như một người đàn ông để mưu sinh và bảo vệ con gái.

Tại Ấn Độ, một người phụ nữ 57 tuổi, đến từ thành phố Thoothukkudi, quận Toothukudi đã đóng giả làm đàn ông suốt 36 năm để bảo vệ con gái sau khi chồng qua đời.

Theo đó, chồng của người phụ nữ mất ngay sau đám cưới chỉ 2 tuần, khi đó bà đang mang thai con gái. Bà quyết định không tái hôn mà một mình gánh vác gia đình. Để tránh bị đồng nghiệp quấy rối, người phụ nữ mặc trang phục và cắt giống như một người đàn ông.

Trong suốt 36 năm, chỉ những người thân thiết mới biết về giới tính của bà. Thậm chí một số giấy tờ của bà cũng đứng tên là đàn ông. Hiện nay, cuộc sống đã không còn khó khăn nhưng người phụ nữ cho biết bà sẽ giữ hình hài này vì cảm thấy như vậy mới an toàn cho con gái và bản thân.

gia lam dan ong 36 nam de nuoi con

Người phụ nữ giả làm đàn ông 36 năm để mưu sinh.

Tại Ai Cập, một người phụ nữ đã phải giả trang làm đàn ông trong 43 năm để mưu sinh và nuôi con. Chồng bà Sisa Abu Daooh qua đời khi bà mới 21 tuổi và đang có thai cô con gái của hai người. Các anh trai muốn bà đi bước nữa nhưng không ai thay thế được người chồng đã mất.

Khi đó, công việc lao động gần như là một cánh cửa đóng kín với phụ nữ còn bà thì lại không có bằng cấp để tìm việc văn phòng. Bà quyết định cạo tóc, quấn khăn cho giống đàn ông rồi đi chiếc giày nam màu đen để có thể tìm việc ở các khu lao động.

Mặc dù quyết định này khiến gia đình bà vô cùng tức giận, nhưng bà vẫn bất chấp tất cả chỉ để nuôi con khôn lớn. Bà đã trải qua rất nhiều năm làm đủ thứ nghề, từ thợ xây cho đến thợ đánh giày.

Giờ đây khi cuộc đời cũng như giới tính thật của bà được biết đến rộng rãi, chính quyền tỉnh Luxor ở miền nam Ai Cập vinh danh bà là "người mẹ lý tưởng" và "người phụ nữ trụ cột gia đình".

Sau khi biết được câu chuyện này, chính quyền thành phố Luxor đã quyết định trao tặng bằng khen cho sự hy sinh cao cả của bà Abu Daooh, đồng thời dựng giúp bà một quầy hàng để mưu sinh. Người mẹ này còn từng vinh dự được gặp Tổng thống Ai Cập, ông Abdel Fattah al-Sisi để nhận bằng khen.