Chồng "người ta" gây choáng khi mua đất Mặt Trăng làm sính lễ cho cô dâu

Một người đàn ông Pakistan đã mua một mảnh đất trên Mặt Trăng để làm sính lễ hỏi cưới cô dâu mới.

Vợ chồng là người luôn đồng hành và luôn bên chúng ta những lúc khó khăn vất vả hay vui buồn. Quà tặng ngày cưới là để tặng vợ/chồng là để thể hiện cho tình yêu mà hai người dành cho nhau. Thay vì tặng món quà cưới lãng mạn, mới đây một người đàn ông Pakistan đã mua một mảnh đất trên mặt trăng để làm quà tặng vợ nhân dịp ngày cưới của họ.

Được biết, Sohaib Ahmed (23 tuổi) vừa kết hôn 6 tháng trước, anh đã mua một mảnh đất trên Mặt Trăng để làm lễ vật hỏi cưới vợ nhờ lấy cảm hứng từ việc diễn viên Ấn Độ Sushant Singh Rajput mua đất trên Mặt Trăng làm quà sinh nhật cho chính mình.

Vợ chồng Sohaib Ahmed

Thông qua chương trình Sáng kiến Định cư trên Mặt Trắng (LSI) của đất nước này, Sohaib đã mua mảnh đất trên mặt trăng với mức giá là 45 USD khoảng (hơn 900 ngàn đồng).

Tuy nhiên, tài sản này không thuộc quyền sở hữu hợp pháp của một người vì một hiệp ước quốc tế đã quy định rằng các yếu tố di sản chung của nhân loại (cả văn hóa và thiên nhiên), bao gồm cả không gian bên ngoài, phải được tin tưởng cho các thế hệ tương lai. Do đó, đất trên Mặt Trăng không thể thuộc quyền sở hữu của bất kỳ quốc gia nào.

Chia sẻ với truyền thông, vợ của anh Sohaib cho biết bạn bè của cô đều không thể tin nổi là cô nhận được món quà như thế này, họ đều nghĩ rằng cô nói đùa cho đến khi cô cho xem giấy chứng nhận. Một người bạn của cô cũng mong chồng chưa cưới của mình sẽ tặng cô ấy một món quà cưới tương tự.

Anh Sohaib nói rằng Tổ chức Mặt trăng Quốc tế (Luna Society International) hợp tác với Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia (NASA) sẽ dành quyền ưu tiên cho những ai mua đất trên Mặt Trăng được lên vũ trụ. Cả anh Sohaib và vợ đều mong được chọn để du hành vũ trụ.

Giấy chứng nhận việc mua mảnh đất này đã được Bưu điện Mỹ gửi về nhà họ, trên đó có ghi rõ tên của anh Sohaib.

Trên khắp thế giới cũng có rất nhiều người đã mua đất trên Mặt Trăng, trong đó có các cựu tổng thống Mỹ như Ronald Reagan, Jimmy Carter, George Walker Bush v.v… và ngôi sao Hollywood Tom Cruise.