Chồng siêu mẫu Xuân Lan đóng vai quan trọng trong bom tấn Netflix “Da 5 Bloods”

Đạo diễn, diễn viên Nguyễn Ngọc Lâm – chồng của siêu mẫu Xuân Lan vừa có màn xuất hiện ấn tượng trong vai trò diễn viên trong bom tấn Netflix “Da 5 Bloods” của đạo diễn lừng danh từng đoạt giải Oscar Spike Lee.

Xuất hiện bên cạnh báo đen Chadwick Boseman, Delroy Lindo, Clarke Peters và các tên tuổi Việt Nam như Ngô Thanh Vân, Johnny Trí Nguyễn. Trong phim, Nguyễn Ngọc Lâm vào vai Quân – một người dân tộc rất ghét lính Mỹ đang dẫn dắt nhóm anh em theo dấu nhóm lính Mỹ để giành lại số kho báu.

Đạo diễn, diễn viên Nguyễn Ngọc Lâm - chồng của nữ siêu mẫu Xuân Lan.

Vai diễn Quân trong bom tấn “Da 5 Bloods” là vai diễn điện ảnh đầu tiên của Nguyễn Ngọc Lâm. Anh xuất hiện trong nhiều phân cảnh quan trọng, trong đó có nhiều phân đoạn anh là nhân vật chính, được độc diễn trong khung hình với nhiều lời thoại quan trọng. Nhân vật của Nguyễn Ngọc Lâm có thể được xem là bước ngoặt cho bộ phim dù chỉ xuất hiện trong khoảng một phần ba thời lượng cuối phim. Anh là chìa khóa mở ra phân đoạn kịch tính nhất của “Da 5 Bloods”: cảnh truy đuổi nghẹt thở và cuộc đọ súng căng thẳng giữa nhóm giang hồ người Việt và nhóm lính Mỹ da màu.

Chia sẻ về cơ duyên xuất hiện trong phim của đạo diễn Spike Lee, Nguyễn Ngọc Lâm cho biết: “Điều này rất tình cờ. Tôi ngưỡng mộ đạo diễn Spike Lee từ lâu và đã nộp đơn để làm trợ lý đạo diễn cho ông trong bộ phim này. Tuy nhiên, Giám đốc casting lại nhận thấy Lâm phù hợp với một nhân vật trong phim nên đã mời Lâm tham gia diễn xuất. Đây là một bất ngờ và một niềm vinh hạnh to lớn của Lâm khi được làm việc bên cạnh những đầu óc vĩ đại của Hollywood.”

Nguyễn Ngọc Lâm để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả bởi ánh mắt dữ tợn, cử chỉ tàn bạo, lạnh lùng – toát lên đúng khí chất của một tên cầm đầu đám tay sai. Vai diễn Quân của anh được đánh giá là một vai diễn khó bởi bên cạnh diễn xuất hành động, biểu cảm gương mặt, anh còn phải diễn thoại bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, Nguyễn Ngọc Lâm đã hoàn thành tốt vai trò của mình với khả năng phát âm trôi chảy, tự nhiên, cùng diễn xuất chân thật.

Tuy chỉ mới ra mắt ngày 12/6 vừa qua nhưng bộ phim đã nhanh chóng lọt top 10 bộ phim được xem nhiều nhất trên Netflix tại Việt Nam nhờ đề tài đầy tính thời sự về Black Lives Matter (phong trào ủng hộ người da màu) được đặt trong bối cảnh chiến tranh Việt Nam.

“Da 5 Bloods” là bộ phim do Netflix đầu tư sản xuất, kể về nhóm lính Mỹ trở lại Việt Nam để tìm kiếm hài cốt của đồng đội cùng một kho báu lớn đang chôn giấu ở đây. Phim có sự tham gia của Johnny Trí Nguyễn, Ngô Thanh Vân và một số diễn viên Việt Nam khác, bên cạnh những tên tuổi lớn của Hollywood như “Báo đen – Black Panther” Chadwick Boseman, Delroy Lindo, Clarke Peters,… Với việc được công chiếu trên Netflix cùng nhiều nhận xét tích cực từ giới phê bình phim quốc tế, “Da 5 Bloods” dự đoán có thể trở thành tác phẩm được đề cử tranh giải Oscar 2021.

Nguyễn Ngọc Lâm là nhà sản xuất/ đạo diễn/ biên kịch/ diễn viên với hơn 25 năm kinh nghiệm làm việc tại Hollywood và Việt Nam trong các lĩnh vực phim truyện, truyền hình, MV ca nhạc, quảng cáo, đại nhạc hội và tổ chức sự kiện.

Anh sinh ra tại Vĩnh Long, Việt Nam và cùng gia đình sang Mỹ định cư từ năm 14 tuổi. Trước khi bén duyên với nghiệp diễn xuất, Nguyễn Ngọc Lâm từng là đạo diễn cho nhiều chương trình nổi tiếng của trung tâm ca nhạc hải ngoại Vân Sơn và Thúy Nga. Năm 2012, Nguyễn Ngọc Lâm trở về Việt Nam, hợp tác với đạo diễn Hàm Trần trong vai trò sản xuất của 2 bom tấn phim Việt là “ m Mưu Giày Gót Nhọn” và “Bạn Gái Tôi Là Sếp”. Anh còn là đạo diễn cho nhiều chương trình nghệ thuật lớn nhỏ trong nước như Duyên Dáng Việt Nam, Lễ hội hoa Đà Lạt,… Hiện, anh đang hợp tác cùng Ngô Thanh Vân để sản xuất bộ phim Trạng Tí.

Trước khi xuất hiện trong phim điện ảnh “Da 5 Bloods”, Nguyễn Ngọc Lâm từng gây ấn tượng với vai diễn người cha bị bệnh tự kỉ trong phim ngắn “Hai bức thư”. Anh đã dành toàn bộ thù lao đóng phim này cho các cháu bé mắc bệnh tự kỉ tại một trung tâm ở TP.HCM.

Các giải thưởng từng đạt được:
- Biên kịch, nhà sản xuất, đạo diễn cho bộ phim “Nostalgic” – bộ phim thắng giải Phim hay nhất tại Student Emmy Award và Chicago International Film Festival.
- Biên kịch, nhà sản xuất và diễn viên trong bộ phim “Ngày Giỗ” của đạo diễn Hàm Trần – bộ phim đã chiến thắng 30 Liên hoan phim quốc tế và lọt vào top 10 đề cử phim ngắn tại Oscar 2002.
- Chiến thắng hạng mục “Best Producer” (Nhà sản xuất hay nhất) tại Asian Film Festival 2006 với phim đầu tay “Vượt Sóng” – bộ phim được chọn trình chiếu tại Liên hoan phim Sundance.


Hình ảnh: Jun Dat