Chủ phòng khám nha khoa dương tính SARS-CoV-2, Đà Nẵng thông báo khẩn tìm người liên quan

Khuya 1/7, Đà Nẵng thông báo khẩn tìm người liên quan trường hợp chủ phòng khám nha khoa vừa phát hiện dương tính SARS-CoV-2.

UBND phường Chính Gián (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) phát thông báo khẩn tìm người liên quan đến ca dương tính SARS-CoV-2 là chủ phòng khám nha khoa Lê Hưng ở địa chỉ 143 đường Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê.

Ngành chức năng đề nghị người dân từng đến địa chỉ trên từ ngày 18/6 đến nay phải liên hệ ngay trạm Y tế phường Chính Gián để được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

anh-duong-tinh-23315801-1625186302.jpg
Lực lượng chức năng khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm người dân khu vực vừa phát hiện ca dương tính SARS-CoV-2. Ảnh: VTC News

Ông Nguyễn Ngự Tuyên, Chủ tịch UBND phường Chính Gián cho hay, chủ phòng khám nha khoa là nữ. Người này tự đến khám tại trung tâm Y tế quận Thanh Khê với triệu chứng mệt mỏi và sốt, được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính vào chiều 1/7.

Được biết, địa chỉ số 143 Điện Biên Phủ là tiệm bánh Bonpas Bakery & Coffee, từng có ca mắc Covid-19 là nhân viên bảo vệ quán - bệnh nhân 12860, phát hiện dương tính ngày 19/6.

Kế tiệm bánh này là trụ sở Công ty Nhựa Duy Tân (145 Điện Biên Phủ) - nơi bệnh nhân 12437 làm nhân viên bảo vệ, phát hiện dương tính ngày 18/6.

Ông Tuyên cho biết hiện ngành y tế đang điều tra dịch tễ của chủ nha khoa Lê Hưng nên phường chưa rõ giữa chủ nha khoa Lê Hưng và 2 bệnh nhân trên có liên quan gì hay không.

Chủ tịch UBND phường Chính Gián cho biết thêm dù trùng số nhà nhưng nha khoa Lê Hưng nằm tách biệt ở phía sau tiệm bánh Bonpas Bakery & Coffee.