Chủ tịch Quảng Ngãi yêu cầu báo cáo diễn biến cứu hỏa vụ cháy nhà làm 4 người chết

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh yêu cầu Công an tỉnh báo cáo báo cáo toàn bộ quá trình chữa cháy của lực lượng cứu hỏa trong vụ cháy cửa hàng đồ điện khiến bốn người trong một gia đình tử vong.

Liên quan đến vụ cháy làm 4 người trong một gia đình chết thương tâm ở cửa hàng đồ điện số 812 Quang Trung, phường Chánh Lộ, TP. Quảng Ngãi, ông Đặng Văn Minh- Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi sáng 6/6 xác nhận, ông vừa yêu cầu Công an tỉnh báo cáo toàn bộ quá trình chữa cháy của lực lượng cứu hỏa trong vụ việc này.

chay-chay4-1622958341583372927632-1622969785.jpg
Ngôi nhà ngổn ngang, toàn bộ cầu thang đều có đồ điện - Ảnh: Tuổi trẻ

Theo ông Minh, sau khi xem clip ghi lại hoạt động chữa cháy tại ngôi nhà kể trên, nhiều người dân cho rằng lực lượng cứu hỏa hoạt động thiếu chuyên nghiệp.

Trong ngày hôm qua (5/6), một số đoạn clip ghi lại quá trình chữa cháy tại số nhà 812 Quang Trung được lan truyền trên mạng xã hội. Nhiều ý kiến nhận định, lực lượng cứu hỏa loay hoay phá cửa để tiếp cận vào bên trong khu vực đang cháy ngùn ngụt, chậm triển khai các phương án chữa cháy, thiếu trang thiết bị, thiếu chuyên nghiệp dẫn đến việc dập lửa chậm. Khi được đưa ra ngoài, các nạn nhân đã tử vong.

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến lại nhận định ngôi nhà xảy ra vụ cháy là nhà dạng ống, chứa nhiều vật dụng dễ cháy, nhiều vật cản, không có cửa thoát hiểm nên việc chữa cháy, cứu hộ cứu nạn gặp rất nhiều khó khăn.

Như đã thông tin, sáng 5/6, phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Quảng Ngãi nhận tin báo về việc xảy ra vụ cháy tại số nhà 812, đường Quang Trung, TP Quảng Ngãi.

Ngay sau đó, lực lượng PCCC điều động bốn xe chữa cháy, một xe bồn, một xe cứu nạn, cứu hộ và 52 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường.

Tuy nhiên, ngôi nhà xảy ra vụ cháy là cơ sở kinh doanh, chỉ có một cửa chính, không có lối thoát. Lực lượng chức năng phải phá tường kính trên tầng hai để tiếp cận hiện trường. Đồng thời, cảnh sát tổ chức các phương án chữa cháy, chống cháy lan, cháy rộng trong khu vực đông dân cư. Khi đám lửa được dập tắt, lực lượng chức năng phát hiện bốn người đã tử vong gồm: anh Bùi Phước T. (35 tuổi, quê phường Chánh Lộ, TP Quảng Ngãi), chị Bùi Thị Thu Th. (34 tuổi, quê xã Nghĩa Dõng, TP Quảng Ngãi), cháu Bùi Phước T. (sáu tuổi) và cháu Bùi Phước Đ. (ba tuổi).