Chủ tịch UBND TP.Hà Nội: Quyết định cho học sinh từ mẫu giáo đến THCS nghỉ hết 29/3

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết thành phố quyết định cho tất cả học sinh từ mẫu giáo đến cấp hai nghỉ đến hết ngày 29/3, còn học sinh cấp ba trước mắt nghỉ đến 22/3.

Sáng ngày 13/3, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP. Hà Nội tổ chức cuộc họp khẩn vì có diễn biến mới liên quan đến dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

Phát biểu tại cuộc họp, đại diện Sở Lao động Thương binh và Xã hội cho biết trong thời gian học sinh sinh viên trường nghề nghỉ học, các trường đã tổ chức tuyên truyền đến học sinh, phụ huynh về việc kiểm soát tình hình dịch bệnh của thành phố để phụ huynh yên tâm.

Tuy nhiên, đa số các cơ sở giáo dục đều báo cáo nguyện vọng cho học sinh tiếp tục nghỉ học đến hết tháng 3. Sở Lao động Thương binh và Xã hội cũng đã có đề xuất bằng văn bản.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung.
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Đồng thời, lãnh đạo sở Lao động Thương binh và Xã hội cũng cho biết việc nghỉ học không ảnh hưởng đến chất lượng bởi khung chương trình học của khối giáo dục nghề nghiệp được quy định, các trường báo cáo có thể cân đối khung đào tạo.

Ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng đề nghị các trường thực hiện nghiêm túc quản lý việc dạy và học, ôn tập trong thời gian nghỉ phòng dịch Covid-19.

“Trước tình hình diễn biến mới, nguy cơ cao của dịch bệnh, ngành giáo dục, y tế các quận huyện đã chuẩn bị sẵn sàng để học sinh quay lại học. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn nhất, sở Giáo dục và Đào tạo đề xuất cho học sinh các cấp học tiếp tục nghỉ học”, ông Chử Xuân Dũng nói.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung quyết định: “Căn cứ vào khung chương trình của bộ Giáo dục và Đào tạo, TP. quyết định cho tất cả học sinh từ mẫu giáo đến cấp hai nghỉ đến hết ngày 29/3, còn học sinh cấp ba trước mắt nghỉ đến 22/3”.