Chung tay với TP.HCM, hàng loạt siêu thị khơi thông phân phối hàng hóa

Trong lúc địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16 để kiểm soát dịch bệnh COVID-19, các hệ thống siêu thị đều chung tay phục vụ nhu cầu cho người dân.
chung-tay-voi-tp-hcm-hang-loat-sieu-thi-khoi-thong-phan-phoi-hang-hoa-1626424537.jpg
 

Trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp luật, ông Bruno Jousselin Tổng Giám đốc Điều hành MM Mega Market Việt Nam chia sẻ: “Trong bối cảnh khủng hoảng do dịch COVID-19 cũng như hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ trong việc thực hiện quy tắc 5K, mua sắm trực tuyến sẽ là lựa chọn an toàn cho khách hàng trong việc hạn chế tập trung đông người vào những giờ cao điểm”.

Do đó, kênh mua sắm trực tuyến của MM Mega Market hiện cung cấp khoảng 7.000 sản phẩm thuộc đa dạng ngành hàng từ hàng tươi sống, đông lạnh, đồ khô cho đến các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu đều có sẵn và được bổ sung liên tục.

Tính từ khi làn sóng dịch thứ 4 tại Việt Nam bùng phát thì lượng đơn hàng của MM Mega Market đến từ kênh mua sắm trực tuyến tăng lên đáng kể, gấp 7 – 8 lần so với làn sóng dịch trước đây.

Đại diện công ty TNHH Aeon Việt Nam cho biết, điểm bán trên đường Lê Quang Định, quận Bình Thạnh là một trong 4 điểm bán lưu động đầu tiên. Tùy cách bố trí của các quận huyện, đơn vị sẽ linh động thay đổi điểm bán.

Ngoài điểm bán này, Aeon Việt Nam còn có 3 điểm bán ở đường Lý Thái Tổ, đường Cộng Hòa và đường Xô Viết Nghệ Tĩnh. Với mỗi điểm bán, doanh nghiệp cung ứng khoảng 40 sản phẩm thiết yếu, giá không đổi so với giá bán trong siêu thị nên vừa xuống hàng là bà con mua hết ngay.

Ông Trịnh Quang Khải, Trưởng Ban Pháp chế Công ty cổ phần Thương mại Bách Hóa Xanh, cho biết, mỗi ngày đơn vị bán khoảng 700kg thực phẩm thiết yếu từ thịt, cá, rau đến gạo, dầu ăn, đồ khô cho khoảng 300 cư dân 2 khu vực phong tỏa ở phường An Lạc, quận Bình Tân.

Đến nay, Bách Hóa Xanh đã mở 4 điểm bán lưu động. Công ty đang thảo luận với sở Công thương TP.HCM và các quận huyện về việc mở thêm nhiều điểm bán mới.

Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) cũng tăng cường bán hàng trên các ứng dụng (apps), và website của Saigon Co.op, liên kết với hầu hết apps của các hãng. Ở khu vực phong tỏa, đơn vị kết hợp tổ dân phố lập danh sách đi chợ giúp dân hoặc cung cấp combo 5-10 mặt hàng thiết yếu đến từng gia đình.

Nguyễn Thành Nhân Người Đưa Tin Pháp Luật