Có bao giờ bạn thấy thiệt thòi khi sinh ra là một người phụ nữ?

Những ngày đèn đỏ bụng đau quằn quoại mà phải vác xác đến cơ quan làm việc, nhan sắc của mình biến đổi vì sinh nở, là phụ nữ chắc chắn sẽ phải chọn hi sinh và trả giá nhiều hơn để giữ gìn hạnh phúc

Ảnh: Internet

Nhưng tất cả những thiệt thòi đó không thể nào sánh nổi niềm vui của người phụ nữ được trở thành mẹ, được tận tay chăm sóc cho mái ấm của gia đình và hơn tất cả được chở che dưới vòng tay của những người đàn ông yêu thương bạn thật lòng. Mẹ của bạn đã xù lông bảo vệ bằng mọi giá để bạn lớn lên một cách bình thường nhất. Bạn cũng làm điều đó như một lẽ tự nhiên với con của chính mình. Bởi người ta nói cuộc đời người phụ nữ chính là cuốn lịch sử của những yêu thương. Nhưng sự che chở mà người đàn ông của riêng bạn lại hoàn toàn khác.

Đó là những hành động được hun đúc nên từ rất nhiều những tình cảm chân thành qua thời gian, của một con người xa lạ chỉ vì một lí do vẩn vơ nào đó mà nảy sinh tình yêu với bạn rồi gắn bó với cuộc đời bạn bằng một cuộc hôn nhân nhiều thử thách.

Đó mặc nhiên trở thành nghĩa vụ và trách nhiệm của họ. Trên tất cả vì gắn bó với bạn mà nó trở thành điều tự nhiên lúc nào không hay. Những hành động quan tâm, những lời nói cưng nựng, sự nhường nhịn tinh tế đều chỉ có được khi tình yêu của họ dành cho bạn ngày một lớn.
Và bạn xứng đáng nhận được điều đó, bởi đàn ông chỉ che chở cho bạn nếu bạn đủ quý giá với họ.

Vì trân trọng mà sinh ra bản năng muốn dành phần việc nặng nhọc hơn, muốn ở bên bạn cùng vượt qua khó khăn, muốn chở bạn đi mua những thứ bạn thích, muốn bạn không phải rơi một giọt nước mắt nào.

Hạnh phúc của cuộc đời là có được bên cạnh một người đàn ông mà trong mắt họ bạn mãi mãi chưa đủ trưởng thành và độc lập, sự che chở mãi mãi không biến mất cùng với tình yêu họ dành cho bạn. Bạn không thể vì muốn chứng tỏ bản lĩnh người phụ nữ mạnh mẽ mà khước từ những quan tâm từ người đàn ông của mình. Bởi điều quan trọng không phải là bạn có thể sống một mình bao lâu mà là nhờ có sự tồn tại của bạn, đàn ông mới thực sự trở thành đàn ông đúng nghĩa.

Vẻ đẹp của sự độc lập tuy quan trọng nhưng sự nữ tính chết người khi nép trong ngực một người đàn ông thì quả là điều hấp dẫn tự nhiên hơn bất cứ thứ gì. Tại sao cứ phải mơ mộng về một anh chàng Pháp hay Thụy Điển gallant xa xôi nào đó? Hãy để dành một ngày đừng tung hô những khẩu hiệu nữ quyền, hãy trao những tín hiệu yêu thương cho người đàn ông của bạn, giúp họ có những cơ hội thể hiện bản lĩnh của mình dù là những cử chỉ nhỏ nhất nhé chị em, có như vậy lúc nào chúng ta cũng sẽ được chở che đúng như khẩu hiệu của người phụ nữ thanh lịch nhất hành tinh Jackie “phụ thuộc vào người đàn ông là điều hết sức tự nhiên”.

Theo Dear