Cô gái 23 tuổi bị liệt nửa người chỉ vì thói quen bẻ cổ kêu răng rắc cho đỡ mỏi

Một cô gái mới đây đã bị liệt nửa người chỉ vì động tác bẻ cổ kêu răng rắc cho đỡ mỏi mà nhiều người vẫn thường hay làm.
co-gai-23-tuoi-bi-liet-nua-nguoi-vive-co-keu-rang-rac-01-1615422186.jpg

Cô gái trẻ mới chỉ 23 tuổi đã bị đột quỵ, liệt nửa người chỉ vì bẻ cổ kêu răng rắc. Ảnh minh họa

Theo Thời báo Hoàn Cầu, Natalie Kuniciki, một nữ y tá 23 tuổi sống và làm việc tại London, Anh và có thói quen sinh hoạt rất tốt.

Tuy nhiên một buổi tối rảnh rỗi gần đây, Natalie sau khi nằm trên giường xem TV với bạn, đã ngồi dậy và bẻ cổ kêu răng rắc cho đỡ mỏi.

Natalie kể lại rằng tiếng kêu phát ra khi đó khá lớn và hơn mức bình thường. Tuy nhiên, cô không bận tậm đến điều đó và lên giường đi ngủ.

Chợp mắt được 15 phút, Natalie tỉnh dậy muốn đi vệ sinh thì phát hiện nửa người bên trái không thể cử động và bị té nhào xuống sàn.

Vốn là một y tá, Natalie cảm nhận được triệu chứng bất thường trong cơ thể nhưng cô không thể tin rằng có thể bị tai biến khi mới ở tuổi 23.

Nằm nghỉ một lúc thấy tình hình không được cải thiện, Natalie vội cầu cứu người bạn và được đưa đến bệnh viện University College London cấp cứu.

Sau khi kiểm tra, các bác sĩ nhận thấy huyết áp và nhịp tim của Natalie rất cao. Kết quả chụp CT cho thấy cô gái 23 tuổi bị đột quỵ và cần phẫu thuật khẩn cấp.

Ban đầu, khi nghe chẩn đoán rằng mình bị đột quỵ, Natalie đã vô cùng kinh ngạc. Cô có thói quen sinh hoạt lành mạnh, không hút thuốc, không uống nhiều rượu bia, tiền sử gia đình cũng không có ai bị đột quỵ.

Bác sĩ chẩn đoán nhiều khả năng Natalie đã bất cẩn vận động cơ thể sau khi giữ nguyên một tư thế trong thời gian dài. Hành động bẻ cổ của cô đã khiến động mạch đốt sống bị vỡ, tức động mạch chính ở cột sống. Điều này khiến hình thành cục máu đông trong não và dẫn tới tình trạng đột quỵ.

Các bác sĩ đã phẫu thuật khôi phục lại động mạch của Natalie nhưng không thể lấy hết cục máu động ra ngoài. Tuy nhiên, họ tin rằng nó có thể dần tan biến theo thời gian.

Hiện tại, nửa thân người bên trái của Natalie đã bị liệt hoàn toàn. "Tôi thậm chí còn không bẻ cổ. Tôi chỉ di chuyển cổ và mọi thứ đã ập đến”, Natalie chia sẻ.

Các bác sĩ cho biết không thể biết rõ là khi nào Natalie sẽ hồi phục. Tuy nhiên, sau 6 đến 12 tháng tích cực phục hồi chức năng, cô có thể tự thực hiện được một số động tác đơn giản.

Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)