Cô gái 27 tuổi qua đời vì ung thư, nguyên nhân do uống thứ quen thuộc này mỗi ngày

Cô gái trẻ bị ung thư tuyến giáp, qua đời trong sự tiếc thương của gia đình và bạn bè vì nguyên nhân khiến ai nấy giật mình.

Sau khi tốt nghiệp, Hiểu Diễm (27 tuổi, ở Trung Quốc) đi làm tại một công ty tư nhân. Nhờ có tài năng lại vô cùng nỗ lực, Hiểu Diễm có chỗ đứng vững chắc trong công ty chỉ sau 3 năm làm việc.

Tuy nhiên, sức khỏe của cô lại suy kiệt rất nhanh. Cách đây không lâu, Hiểu Diễm phát hiện da của mình trở nên thô ráp và vàng vọt. Việc này khiến cô vô cùng lo lắng, tự nhủ phải quan tâm hơn tới sức khỏe và chất lượng cuộc sống của mình.

Công ty của Hiểu Diễm sau đó đã sắp xếp một cuộc khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên. Sau khi thăm khám, bác sĩ chẩn đoán Hiểu Diễm mắc ung thư tuyến giáp. Tại thời điểm được phát hiện, bệnh ung thư đã bắt đầu di căn.

Các bác sĩ đã nỗ lực giúp đỡ và điều trị cho Hiểu Diễm, thế nhưng sau 3 đợt hóa trị đau đớn, cô không qua khỏi.

co gai 27 tuoi qua doi vi ung thu nguyen nhan do uong thu quen thuoc nay moi ngay

Uống sữa mỗi tối trước khi đi ngủ, cô gái 27 tuổi qua đời vì ung tư tuyến giáp. Ảnh minh họa

Trong thời gian Hiểu Diễm nằm viện, bác sĩ đã tìm hiểu cặn kẽ thói quen sinh hoạt của cô. Theo bác sĩ, căn bệnh ung thư tuyến giáp liên quan nhiều tới thói quen uống sữa của Hiểu Diễm. Hóa ra, vì muốn bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, cô gái 27 tuổi ngày nào cũng uống sữa trước khi đi ngủ.

Việc liên tục uống sữa trước khi đi ngủ trong thời gian dài khiến các cơ quan tiêu hóa của Hiểu Diễm không được nghỉ ngơi, gây ra bất thường về nội tiết, từ đó ảnh hưởng đến việc tiết hormone tuyến giáp, cuối cùng dẫn đến ung thư tuyến giáp.

Nhân trường hợp của Hiểu Diễm, bác sĩ nhắc nhở mọi người nên uống sữa trước khi đi ngủ 2 tiếng để tránh ảnh hưởng tới chức năng của các cơ quan, đồng thời giúp bạn dễ hấp thụ các chất dinh dưỡng hơn.

Ngoài việc chú ý tới thời điểm uống sữa, mọi người nên tránh những thói quen sau để không gây hại cho sức khỏe của tuyến giáp.

Thường xuyên tức giận, có cảm xúc tiêu cực

Duy trì cảm xúc tiêu cực như lo lắng, căng thẳng, buồn bã, tức giận… trong thời gian dài sẽ khiến cơ thể sinh ra khí trệ, đình trệ, ảnh hưởng tới quá trình trao đổi chất của cơ thể, tiết ra thyroxine.

Thyroxine được tiết ra bất thường trong thời gian dài sẽ dễ dẫn đến các bệnh lý tuyến giáp khác nhau như nhân giáp, bướu cổ. Các bệnh này tái phát nhiều lần sẽ làm tăng nguy cơ ung thư tuyến giáp.

Thức khuya trong thời gian dài

Thói quen xấu này khiến chức năng miễn dịch suy giảm nhanh chóng, lượng hormone trong cơ thể bị rối loạn, làm quá trình chuyển hóa tế bào của vùng tuyến giáp diễn ra không bình thường.

Do vậy, chức năng chuyển hóa của tuyến giáp sẽ gặp vấn đề, khiến một số chất chuyển hóa trong tuyến giáp không được đào thải kịp thời, dễ sinh ra nhiều loại vi khuẩn khác nhau, tăng nguy cơ mắc nhân giáp hoặc ung thư tuyến giáp.

Có thói quen ăn uống không tốt

Nguy cơ mắc ung thư tuyến giáp tăng lên khi bạn ăn quá nhiều thực phẩm giàu hormone trong bữa ăn hàng ngày như dưa hấu trái vụ, dâu tây và các loại trái cây khác. Các thành phần hormone trong thực phẩm đi vào cơ thể sẽ gây rối loạn nồng độ hormone trong cơ thể, làm tiết thyroxine bất thường, ảnh hưởng đến sức khỏe của tuyến giáp.

Chế độ ăn uống tiêu thụ quá nhiều i-ốt hoặc cung cấp không đủ i-ốt cũng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tuyến giáp.

Trong khi đó, các đồ ăn nhiều dầu mỡ như thịt kho, thịt nướng làm tăng lượng cholesterol và tạo nên một lượng lớn chất béo tích tụ trong cơ thể, từ đó tăng gánh nặng cho tuyến giáp, đẩy nhanh quá trình sinh ra các bệnh về tuyến giáp, không tốt cho sức khỏe.

Bên cạnh đó, nếu bạn tiếp xúc với quá nhiều bức xã ion hóa trong cuộc sống ngàng ngày, nguy cơ mắc ung thư tuyến giáp cũng tăng lên.

Đinh Kim (T/h) - Người Đưa Tin