Cô gái trẻ gặp họa vì tiêm filler: Nhiễm trùng, áp xe má

Do má bị hóp và mong muốn có khuôn mặt đầy đặn, T. đã tìm hiểu và liên hệ đến một cơ sở thẩm mỹ tại Phú Nhuận và được tư vấn tiêm filler Hàn Quốc. Sau tiêm, vùng má bên trái xuất hiện một khối sưng to gây đau nhức.

Theo báo Người lao động, sáng 12/10, Bệnh viện Da liễu TP.HCM cho hay vừa tiếp nhận một cô gái bị biến chứng do tiêm chất làm đầy (còn gọi là filler) làm đẹp vào vùng má.

Bệnh nhân là chị N.T.T.T (23 tuổi, ngụ quận 12, TP.HCM) đến khám trong tình trạng vùng má bên trái xuất hiện một khối sưng to gây đau nhức.

T. cho biết cách đây khoảng 5 tháng, do má bị hóp và mong muốn có khuôn mặt đầy đặn hơn nên chị đã tìm hiểu và liên hệ một cơ sở thẩm mỹ tại quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Tại đây, T. được tư vấn tiêm filler Hàn Quốc với giá 1,7 triệu đồng/cc và chị tiêm 2 má hết khoảng 3-4 cc. Vài tuần trở lại đây, vùng má trái sưng to, đau nhức nên chị đã tự mua nhiều loại thuốc kháng sinh, kháng viêm (không rõ loại) để uống. Khối sưng có giảm nhưng sau đó lại sưng to khi ngưng uống thuốc.

co-gai-23-tuoi-mang-seo-tren-mat-vi-tiem-filler-1-1634022884.jpg
Bệnh nhân và khối áp xe sau khi tiêm filler 5 tháng. Ảnh: Người lao động

Tại Bệnh viện Da liễu, các bác sĩ xác định vùng má trái bệnh nhân căng bóng, sưng to với kích thước 5x5 cm kèm đau nhức, có ổ dịch đã áp xe, phải rạch má tháo mủ giải áp.

Báo VietNamNet dẫn lời PGS.TS.BS Phạm Hiếu Liêm, Trưởng Đơn vị Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ, Bệnh viện Da liễu TP.HCM cho biết, bệnh nhân đã bị nhiễm trùng muộn vùng má trái sau tiêm chất làm đầy.

“Nguyên nhân có thể do filler là hàng rẻ, trôi nổi, không đảm bảo chất lượng. Cũng có thể, quá trình tiêm không được đảm bảo vô khuẩn tuyệt đối”, PGS Liêm cho biết.

Các bác sĩ đã lấy ra khoảng hơn 100ml dịch mủ trong ổ áp xe này. Sau đó, đặt thêm ống dẫn lưu để dẫn dịch ra. Sau đó, ê-kíp bơm rửa với chất vô khuẩn và thay băng trong khoảng 5-7 ngày mới khâu vết thương lại.

“Di chứng để lại cho bệnh nhân có thể là một vết sẹo trên mặt. Tuy nhiên, chúng tôi cố gắng để vết rạch trùng với nếp gấp tự nhiên để nếu có sẹo thì sẽ giấu được sẹo”, PGS Liêm thông tin.

Nếu không kịp xử lý, ổ áp xe có thể vỡ ra, để lại sẹo lớn, xấu cho bệnh nhân. Ngoài ra, những nhiễm trùng vùng mặt nếu không xử lý đúng cách, vi khuẩn có thể theo đường máu vào các tĩnh mạch trong sọ, hoặc gây nhiễm trùng máu, rất nguy hiểm.