Cô giáo uống thuốc tự tử tại buổi họp kỷ luật bị đề xuất cho thôi việc

Cô giáo ở TP.HCM uống thuốc tự tử tại buổi họp kỷ luật bị Hội đồng trường đề xuất buộc thôi việc.

Ngày 27/12, VietNamnet dẫn thông tin, trường THCS Hoàng Quốc Việt (TP.HCM) họp Hội đồng kỷ luật cô V.T.N.H. giáo viên Ngữ văn, người được cho đã uống thuốc tự tử trước mặt hiệu trưởng.

co giao uong thuoc tu tu tai buoi hop ky luat bi de xuat cho thoi viec dspl 1

Cuộc họp Hội đồng kỷ luật cô giáo Ngữ văn uống thuốc tự tử trước mặt hiệu trưởng. Ảnh: VietNamnet

Điều này căn cứ vào phân công chuyên môn học kỳ I năm 2021-2022, bản điểm danh có xác nhận của các bộ phận, Ban Giám hiệu, Tổ hành chính, Thanh tra nhân dân, thông báo phản hồi thông tin, thông báo nhắc nhở.

Đồng thời căn cứ vào các thông tin về việc bà V.T.N.H. có hành vi xúc phạm danh dự nhân phẩm đối với ông N.T.Q.T; Xem xét xử lý kỷ luật đối với bà V.T.N.H. của phòng GD&ĐT quận 7; Thông báo của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 7…

Các thành viên Hội đồng kỷ luật cho rằng bà V.T.N.H. là viên chức đã bị kỷ luật cảnh cáo nhưng vẫn tiếp tục vi phạm, do đó đề xuất hình thức kỷ luật buộc thôi việc.

Sau khi nghe các thành viên Hội đồng kỷ luật đọc các thông báo, kết luận, cô V.T.N.H. đã nhiều lần đề nghị phòng Nội vụ cũng như các phòng liên quan lên tiếng về việc kỷ luật mình.

Cô H. cho rằng mình chỉ "nghe được nội dung buộc thôi việc, còn các nội dung còn lại không đúng”...

Trả lời với VietNamNet, nữ giáo viên cũng cho hay Hội đồng kỷ luật đưa ra hình thức buộc thôi việc đối với mình, tuy nhiên cô H. không đồng ý nên không ký vào biên bản.

co giao uong thuoc tu tu tai buoi hop ky luat bi de xuat cho thoi viec dspl 2

Cô V.T.N.H tại bệnh viện sau khi uống thuốc tự tử. Ảnh: Dân Trí

Thông tin về sự việc trước đó, Dân Trí cho hay, sau cuộc họp kỷ luật chiều 2/12, cô V.T.N.H. đã uống thuốc ngủ ngay trước mặt hiệu trưởng và đồng nghiệp và được đồng nghiệp đưa đi viện cấp cứu.

Theo cô H., đây là cuộc họp nhà trường kỷ luật cảnh cáo cô, vì cho rằng cô vi phạm, nhưng nữ giáo viên không được thông báo mời họp.

Khi biết thông tin cuộc họp, cô đã tự đến dự. Tại buổi họp, cô đề nghị hiệu trưởng cung cấp các văn bản có đóng dấu mộc đỏ, giấy tờ của các cơ quan chức năng để chứng minh có các vi phạm dẫn đến phải ra quyết định kỷ luật nhưng yêu cầu này không được đáp ứng.

Cảm thấy quá uất ức với quyết định kỷ luật, sau khi cuộc họp vừa kết thúc, cô đã uống thuốc tự tử ngay trước mặt hiệu trưởng và nhiều đồng nghiệp.

Theo thông báo kết quả giải quyết tố cáo của cô giáo V.T.N.H của UBND quận 7, TP.HCM cho thấy có nhiều nội dung cô V.T.N.H tố cáo đúng, một số nội dung chưa có cơ sở.

Từ đó, UBND quận 7 yêu cầu Ban giám hiệu trường THCS Hoàng Quốc Việt chi trả những khoản tiền còn giữ không đúng quy định đối cô H. như tiền thu nhập tăng thêm năm 2020, các khoản tiền bồi dưỡng sức khỏe của viên chức (từ quỹ phúc lợi) và tiền Nghị quyết 03.

Đồng thời yêu cầu nhà trường rà soát lại hồ sơ đánh giá viên chức năm 2019 của cô V.T.N.H và các vấn đề khác có liên quan đến cô H. để xem xét, giải quyết đúng theo các quy định của pháp luật.