Có những thói quen hằng ngày bạn tưởng là tốt nhưng sự thật hoàn toàn ngược lại

Nếu bạn đang có những thói quen này thì nên bỏ ngay nhé, bởi nó tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với sức khỏe.

Ngủ nhiều

Ngủ đủ giấc rất tốt cho sức khỏe. Sẽ là sai lầm khi cho rằng ngủ nhiều hơn tương đương với nghỉ ngơi nhiều hơn và sức khỏe tốt hơn. Thời lượng ngủ phù hợp ở mỗi người là khác nhau, nhưng điểm chuẩn chung của giấc ngủ ngon là khoảng từ 7-9 tiếng. Ngủ quá nhiều một cách thường xuyên có liên quan đến tỷ lệ tử vong cao hơn, trầm cảm, bệnh tim, béo phì và suy giảm chức năng não...

Đời sống - Có những thói quen hằng ngày bạn tưởng là tốt nhưng sự thật hoàn toàn ngược lại

Ảnh minh họa.

Uống nước nhiều

Mặc dù nước tốt cho cơ thể nhưng nếu uống nhiều hơn mức cho phép, nó lại có tác dụng ngược. Nếu bạn uống quá nhiều nước sẽ dẫn đến giảm nồng độ muối trong máu, xáo trộn hoạt động của thận, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Thông thường, người lớn chỉ nên cung cấp cho cơ thể ít nhất 8 ly (khoảng 2 lít) nước mỗi ngày bằng nhiều con đường khác nhau.

Thường xuyên uống vitamin

Vitamin không phải là thuốc, nó đóng vai trò là thực phẩm chức năng giúp bổ sung những chất bị thiếu hụt trong cơ thể. Thêm vào đó, không phải loại vitamin cũng được cơ thể hấp thụ tốt nhất vào một thời điểm giống nhau. Nếu bạn bổ sung quá nhiều loại vitamin cùng lúc sẽ không tốt cho sức khỏe.

Trong thực tế tất cả các vitamin và chất dinh dưỡng có thể được tìm thấy trong rau, trái cây và các sản phẩm sữa, thay vì bạn uống viên bổ sung. Nếu buộc phải uống viên bổ sung vitamin, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ.

Bỏ bữa để giảm cân

Thông tin trên Vietnamnet, trong một cuộc khảo sát của Hội đồng Kiểm soát Calorie Mỹ, 17% người Mỹ thừa nhận đã bỏ bữa để giảm cân. Trên thực tế, bỏ bữa làm tăng tỷ lệ béo phì của bạn, đặc biệt là khi bạn không ăn sáng.

Cũng theo một nghiên cứu từ tạp chí Dịch tễ học Mỹ cho thấy những người bỏ bữa sáng có nguy cơ béo phì cao gấp 4,5 lần. Bỏ bữa làm chậm quá trình trao đổi chất và tăng cảm giác đói. Điều đó khiến cơ thể bạn ở chế độ tích trữ chất béo và làm tăng nguy cơ bạn ăn quá nhiều vào bữa tiếp theo.

Để đèn sáng khi ngủ

Nhiều người có thói quen hàng đêm để đèn khi ngủ, tuy nhiên theo một thống kê được công bố trên tạp chí Dịch tễ học Mỹ cho thấy những người ngủ trong phòng tối nhất có nguy cơ béo phì thấp hơn 21% so với những người ngủ trong phòng có nhiều ánh sáng nhất.

Sử dụng máy sấy tay thường xuyên

Sau khi rửa tay nhiều người có thới quen sấy tay, đặc biệt ở những nơi công cộng. Máy sấy tay trong nhà vệ sinh công cộng có khả năng lây lan mầm bệnh lên tay bạn. Cơ chế mà máy sấy tay sử dụng là thổi không khí sẽ dễ lan truyền vi khuẩn trong không gian của phòng vệ sinh. Kết quả của nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nhiều loại vi khuẩn, bao gồm cả bào tử và mầm bệnh, có thể được truyền lên tay của bạn.

Trúc Chi (t/h) - Người Đưa Tin Pháp Luật