Có sinh viên mắc COVID-19, đại học FPT phong tỏa khẩn cấp cơ sở ở Hòa Lạc

Đại học FPT đã lập tức thực hiện phong toả cơ sở tại Hòa Lạc (Hà Nội), sau khi một sinh viên nhiễm COVID-19.
Trường đại học FPT cơ sở tại Hòa Lạc, huyện Thạch Thất - Ảnh: FPT

Chiều 31/1, sở Y tế Hà Nội đã thông tin về một trường hợp bệnh nhân COVID-19 mới là N.H.L., sinh viên Khoa Kỹ thuật phần mềm, trường đại học FPT (cơ sở tại Hoà Lạc, Hà Nội).

Trước đó, bệnh nhân này đã về ăn cưới người anh trai tại thị trấn Sao Đỏ, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương ngày 23 và 24/1, sau đó trở lại trường học bình thường vào ngày 25/1.

Đến ngày 28/1, nam sinh viên này có dấu hiệu phát bệnh và tới chiều tối nay có kết quả xét nghiệm. Cả nam sinh viên này và mẹ ruột đều bị nhiễm COVID-19.

Ngay sau khi biết tin, đại học FPT đã lập tức thực hiện phong toả cơ sở trường đại học FPT và trường THPT FPT tại Hoà Lạc.

Trường đại học FPT đồng thời nhắn tin gửi thông báo khẩn trên toàn bộ hệ thống, đề nghị cán bộ, giảng viên, nhân viên, sinh viên "đang ở đâu thì ở yên chỗ đó", không nên di chuyển, đồng thời kích hoạt app Bluezone, phối hợp với cơ quan chức năng truy vết F1, F2.

“Chúng tôi đã thông báo trên tất cả các kênh để sinh viên, cán bộ, giảng viên nhà trường nắm được. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đang phối hợp với cơ quan chức năng, xem xét lại lịch trình của sinh viên này, trên cơ sở đó trước mắt sẽ chốt danh sách F1”, TS Lê Trường Tùng – Chủ tịch Hội đồng quản trị trường đại học FPT cho biết.

Cũng theo ông Tùng, mỗi lớp học của trường chỉ có khoảng 30 sinh viên, do đó, số lượng F1 có thể không quá lớn. Tuy nhiên, sinh viên đã được nghỉ Tết từ cuối tuần này, hiện trong trường chỉ còn một số lưu trú tại ký túc xá hoặc chưa về đón Tết.

Do đó, đại học FPT đang phối hợp với các cơ quan chức năng TP Hà Nội và các địa phương có sinh viên trở về, thông báo cho các em thực hiện khai báo y tế nghiêm túc trước khi có kết quả truy vết và xét nghiệm.

Việc phong tỏa tạm thời trường học cũng góp phần nhằm hạn chế những người tiếp xúc gần với ca bệnh di chuyển, làm phức tạp công tác điều tra F1, F2. 1 căng tin và siêu thị trong trường vẫn hoạt động, sinh viên và những người thuộc diện tự cách ly tại đây có thể mua đồ ăn trong ít nhất 1-2 ngày tới.