Con gái 5 tháng tuổi đau mắt đỏ, nguyên nhân do mẹ ham ăn những món này khi cho con bú

Sau khi thăm khám, các bác sĩ đã chẩn đoán cô bé bị viêm kết mạc, nguyên nhân chính là do người mẹ ăn quá nhiều tôm hùm đất trong thời kỳ cho con bú.

Sau khi sinh con được, cô Chen (Sơn Đông, Trung Quốc) rất thèm ăn tôm hùm đất, hải sản nên đã mời bạn bè đến nhà hàng. Sau đó, khi về nhà, cô liền cho con gái 5 tháng tuổi bú. Nhưng đến ngày hôm sau, cô Chen thấy con gái liên tục dụi mắt, và có rất nhiều gỉ mắt. Ngay lập tức, cô đứa con gái đến bệnh viện.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ đã chẩn đoán cô bé bị viêm kết mạc, nguyên nhân chính là do người mẹ ăn quá nhiều tôm hùm đất trong thời kỳ cho con bú.

Từ câu chuyện trên, các chuyên gia cũng đưa ra những loại thực phẩm cần tránh khi cho con bú mà mẹ bầu nên lưu ý.

1. Cà phê

Mẹ nên cắt giảm lượng cà phê, nếu được thì nên hạn chế hoàn toàn trong giai đoạn này

Nguyên nhân là do hàm lượng caffeine trong cà phê sẽ tích tụ lại trong sữa mẹ. Điều này cũng tương tự với trà, soda, thức uống năng lượng và một số loại thuốc có chứa caffeine.

Không giống như người lớn, trẻ sơ sinh không thể bài tiết caffeine hiệu quả. Vì vậy, caffeine tích tụ trong cơ thể của bé gây ra sự kích thích, mất ngủ và khó chịu. Lượng caffeine cao có thể làm giảm lượng chất sắt trong sữa mẹ và làm giảm mức độ hemoglobin ở bé. Do đó tốt hơn hết là các mẹ không nên uống cà phê trong thời gian cho con bú.

2. Đồ uống có cồn

Theo các chuyên gia, việc mẹ nhâm nhi một chút rượu vang vào bữa tối thì không cần phải lo lắng bởi một ly nhỏ rượu không gây ra quá nhiều nguy hiểm cho trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, nếu mẹ có thói quen uống rượu, đặc biệt là các loại rượu mạnh như vodka, mẹ sẽ khiến trẻ buồn ngủ, suy nhược, tăng cân bất thường. Do đó, các mẹ nến tránh xa các đồ uống có cồn trong suốt thời gian đang cho con bú.

3. Đồ ăn cay

Việc mẹ thường xuyên ăn những thực phẩm cay sẽ không có lợi cho cả mẹ lẫn bé trong giai đoạn này

Nhiều bà mẹ vẫn có thói quen ăn cay kể cả khi trong thời gian nuôi con bằng sữa. Tuy nhiên, việc mẹ thường xuyên ăn những thực phẩm cay sẽ không có lợi cho cả mẹ lẫn bé trong giai đoạn này. Bởi việc mẹ cho con bú mà ăn cay có thể khiến hệ tiêu hóa của trẻ gặp vấn đề, bé có thể bị táo bón, đau bụng hoặc cáu gắt. Chính vì vậy, vì sức khỏe của trẻ, mẹ nên hạn chế ăn những loại gia vị cay nóng này.

4. Trà

Trà cũng có chứa caffeine có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn và cả bé. Nó cũng có thể khiến cơ thể bạn khó hấp thu sắt - chất cần thiết cho năng lượng của bạn hơn. Nếu bạn vẫn muốn uống trà, hãy đặc biệt tránh uống khi bạn ăn thực phẩm giàu chất sắt.

5. Các sản phẩm từ sữa

Nhiều mẹ nghĩ rằng tiêu thụ một lượng lớn các sản phẩm sữa có thể giúp tăng lưu lượng sữa của mình. Tuy nhiên, đây lại là một trong những loại thực phẩm cần tránh khi cho con bú vì các sản phẩm từ sữa như kem và phô mai có thể gây dị ứng.

6. Hải sản có vỏ cứng

Trong thời gian cho con bú, mẹ nên hạn chế ăn hải sản

Theo các chuyên gia, trẻ nhỏ rất dễ bị dị ứng với những đồ hải sản có vỏ cứng. Bởi hải sản lạnh và tanh có thể khiến bé bị đau bụng. Trong thời gian cho con bú, mẹ nên hạn chế ăn hải sản, nếu có ăn hãy tìm hiểu trước xem trong gia đình mình có ai bị dị ứng hay không.