Con gái Bình Minh 10 tuổi chân dài như siêu mẫu, có hội bạn thân gia thế khủng, bố mẹ đình đám

CTV
Cô bé vừa tròn 9 tuổi, ngày càng xinh xắn.

Sau khi kết hôn với bà xã doanh nhân lớn hơn 4 tuổi, siêu mẫu Bình Minh làm bố của 2 cô con gái xinh xắn là An Nhiên và An Như. Nhờ thừa hưởng gen ngoại hình của bố, cả An Nhiên và An Như đều phát triển chiều cao nổi trội, đặc biệt là công chúa út. Cô bé có vóc dáng cao gầy, chân dài miên man, có tiềm năng trở thành siêu mẫu trong tương lai.

Mới đây, An Như vừa đón sinh nhật lần thứ 10 ấm áp bên gia đình và bạn bè. Dù không tổ chức linh đình nhưng khách mời đều là những người nổi tiếng giàu có và tài giỏi, bao gồm bà xã Chi Bảo - doanh nhân Lý Thuỳ Chang, mẹ con Hoa hậu Hà Kiều Anh. Được biết các con của Hoa hậu Hà Kiều Anh, đặc biệt là 2 người con trai Vương Khang - Vương Khôi đều là những người bạn thân thiết của cặp chị em An Nhiên - An Như. Ngoài ra còn có con gái Trương Ngọc Ánh - bé Bảo Tiên.

Đây là hội rich-kid đình đám của Vbiz, ai nấy đều có gia thế "khủng" với bố mẹ là diễn viên, hoa hậu, gia đình "trâm anh thế phiệt",... Các cô cậu bé cũng nhận được nhiều chú ý vì vóc dáng cao ráo, giỏi giang, toàn năng trong cả việc học tập lẫn hoạt động ngoại khoá.

Là nhân vật chính của buổi tiệc, An Như được mọi người vây quanh chúc mừng. Doanh nhân Anh Thơ tình cảm nhắn nhủ ái nữ: "Hôm nay chị 3 tròn 10 tuổi rồi nè. Chúc chị 3 sinh nhật vui vẻ, luôn được sống trong sự yêu thương của mọi người xung quanh em để em mãi là một cô bé lém lỉnh, năng động nhưng rất giàu tình cảm, nhân hậu em nhé".

Cô bé trông vô cùng rạng rỡ, xinh đẹp, kể cả khi để mặt mộc và ăn mặc đơn giản. Ở tuổi lên 10, con gái út của Bình Minh đã cao đến ngực bố. An Như cũng được nhận xét là giống bố nhiều hơn so với chị gái. Gương mặt nhỏ nhắn, sống mũi cao, đường nét thanh tú.

Được biết, hồi 9 tuổi, An Như đã cao 1m53. Bà xã Bình Minh bật mí, cả hai cô con gái đều đam mê bơi lội và tham gia vào đội tuyển bơi của trường. Đây là môn thể thao giúp phát triển thể chất, đặc biệt là chiều cao. Ngoài ra, cô bé còn có khoản thời gian tự mày mò học gymnastic trên mạng. Như vậy, ngoài gen chiều cao khủng của ông bố siêu mẫu chạm mốc 1m81, con gái Bình Minh còn chăm chỉ tập luyện, có chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý để phát triển chiều cao tối đa.

Cùng ngắm thêm một số hình ảnh của con gái Bình Minh nhé!

Nuôi con cao lớn là chủ đề được nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Kể cả khi bố mẹ không cao lớn, các con hoàn toàn có thể "nhổ giò" nếu được chăm sóc phù hợp. Dưới đây là một số lời khuyên để các bậc phụ huynh tham khảo.

Chế độ dinh dưỡng khoa học

Cha mẹ nên xây dựng cho trẻ một chế độ ăn uống khoa học ngay từ nhỏ, bao gồm những thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất tốt cho quá trình tăng chiều cao.

Cha mẹ nên chú ý, trẻ quá mập hoặc quá gầy là biểu hiện của việc dinh dưỡng không cân đối, có thể ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ.

Ví dụ: Suy dinh dưỡng và tăng cân quá nhanh sẽ tạo gánh nặng cho xương của trẻ và cũng sẽ làm chậm tốc độ tăng trưởng và béo phì cũng có thể dẫn đến dậy thì sớm và ảnh hưởng đến chiều cao sau này.

Theo ý kiến của chuyên gia, thực phẩm giàu protein như cá, tôm, thịt nạc, trứng gia cầm, đậu phộng và các sản phẩm từ đậu nành, cũng như các thực phẩm giàu canxi và phốt pho: sữa, tôm khô, súp xương, tảo bẹ và rong biển đều là những lựa chọn tốt.

Nhất định cha mẹ phải tránh cho trẻ ăn đồ ăn vặt chứa nhiều đường và nhiều calo, hay ăn đồ ăn nhanh, gà rán. Đồng thời, các loại thực phẩm chứa muối cũng là kẻ thù chính của sự tăng trưởng.

Sự phát triển của trẻ là một quá trình diễn ra theo quy luật và cha mẹ đừng nhầm tưởng rằng các sản phẩm quảng cáo khác nhau sẽ cung cấp cho trẻ một số chất bổ sung nhất định.

Mặc dù một số sản phẩm hỗ trợ tăng trưởng có thể giúp trẻ phát triển nhanh hơn trong thời gian ngắn nhưng các hormone có trong đó sẽ khiến xương của trẻ khép lại sớm hơn, về lâu về dài sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến chiều cao cuối cùng của trẻ.

Khiến trẻ thích vận động

Tập thể dục khoa học với một cường độ nhất định có thể kích thích tuyến yên tiết ra hoocmon tăng trưởng từ đó thúc đẩy tăng trưởng chiều cao ở trẻ.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những đứa trẻ thường xuyên tham gia thể thao sẽ cao hơn khoảng 4cm so với những đứa trẻ lười vận động.

Vì vậy các chuyên gia khoa Nhi khuyến cáo trẻ sơ sinh từ 1 đến 2 tuổi nên vận động hai giờ mỗi ngày, trong đó một giờ hoạt động cường độ cao để đẩy nhanh nhịp tim và đổ mồ hôi. Tốt nhất nên đảm bảo hoạt động 3 giờ mỗi ngày cho trẻ trên 3 tuổi.

Đối với trẻ nhỏ trong giai đoạn này, các bài tập kéo căng và ném bóng bắt bóng đơn giản có thể giúp co bóp, kích thích xương và dây chằng phát triển của trẻ, giúp trẻ cao lớn hơn.

Nhưng điều cha mẹ cần lưu ý là hiệu quả của việc khuyến khích trẻ vận động rất chậm, cha mẹ không nên nóng vội mà áp đặt trẻ tập luyện với cường độ cao, điều này sẽ phản tác dụng và ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Ngoài ra, vận động cần hợp lý, nếu trẻ vận động với cường độ cao như vận động viên sẽ làm tăng gánh nặng cho xương khớp của bé và kìm hãm sự tăng trưởng và phát triển.

Hãy giúp trẻ có giấc ngủ ngon

Trẻ được ngủ đủ giấc là điều kiện tiên quyết để đảm bảo tiết ra hoocmon tăng trưởng của trẻ, vì hoocmon tăng trưởng của trẻ tiết ra khi ngủ nhiều gấp ba lần khi trẻ thức giấc.

Trẻ sơ sinh ngủ hơn 20 giờ mỗi ngày và tiết ra hoocmon tăng trưởng trong vòng 24 giờ. Đối với những trẻ từ 3 tuổi trở lên lượng hoocmon tăng trưởng chỉ được tiết ra sau khi ngủ.

Cha mẹ có thể theo dõi bảng tiêu chuẩn về giấc ngủ theo từng độ ở trẻ để xem bé nhà mình đã đạt chuẩn chưa.