Còn trẻ, kiếm nhiều tiền, tôi không muốn sống héo hắt bên chồng

Tôi nhiều lần đề nghị ly hôn và nói hết những trăn trở trong lòng nhưng anh muốn cả hai có thêm cơ hội hiểu nhau hơn.

Tôi 37 tuổi, kết hôn được 7 năm và có một con. Chồng tôi rất đẹp trai, không gái gú (theo hiểu biết của tôi). Tôi tôn trọng quyền cá nhân của anh, không gây khó khăn cho anh trong việc đi sớm về khuya, cũng chẳng bao giờ lén coi điện thoại. Hiện tôi cân nhắc về việc ly hôn nhưng không biết có nên làm vậy không vì những lý do sau:

1. Chồng tôi rất ham vui, ham nhậu. Tuần đi nhậu khoảng 4 lần, ở nhà thì xem phim hoặc lướt web. Khi nào tôi nói muốn cả nhà đi chơi, anh vẫn chiều nhưng không thật sự thích, rất gượng ép.

2. Tôi đang phải trả món nợ do chồng mở công ty làm ăn thua lỗ, đã trả hơn 2 năm nay, còn tầm một tỷ là hết. Lúc công ty vừa phá sản, cuộc sống của chúng tôi không khác gì địa ngục, suốt ngày bị hăm dọa vì thiếu nợ mà không trả nổi. Tôi phải đứng ra dàn xếp với các chủ nợ, xin trả góp nên bây giờ cuộc sống mới ổn định hơn.

3. Chồng không yêu tôi. Tôi có thể cảm nhận qua những gì anh làm cho tôi dù anh phủ nhận. Anh rất biết nói ngọt với vợ nhưng không giữ chữ tín. Trước mặt bạn bè hoặc gia đình tôi, anh luôn tỏ ra quan tâm, gần gũi nhưng khi chỉ có hai người, anh không như vậy. Nếu có thì đó là trách nhiệm chứ không phải xuất phát từ cảm xúc thật sự.

Ảnh minh họa

4. Chồng tôi không muốn gần gũi vợ, tối ôm con ngủ chứ không nằm cạnh tôi. Một năm vợ chồng tôi gần nhau chắc khoảng 6-7 lần (anh bị yếu sinh lý). Thời gian tôi mới sinh, hơn năm anh không hề đụng tới tôi. Tôi cũng đã nhắc khéo chồng ăn uống tẩm bổ, đi khám bác sĩ nhưng anh bỏ ngoài tai, nhậu càng ngày càng nhiều, tửu lượng anh rất cao, có thể uống được 20 chai mà không xỉn. Điều này cũng góp phần không nhỏ đến việc tôi muốn ly hôn. Tôi cũng nghĩ đến cảnh về già anh bệnh tật do nhậu nhiều, tôi phải chăm sóc hầu hạ trong khi tuổi thanh xuân cũng đã hy sinh hết cho anh, tôi không cam tâm.

5. Dù đang nợ nần nhưng anh tiêu xài rất hoang phí, luôn muốn người khác nhìn mình bằng ánh mắt ngưỡng mộ và gọi là đại gia. Nếu không biết rõ, ai nhìn vào cũng sẽ nghĩ như vậy vì anh đẹp trai, phong độ lại là giám đốc luôn có xe và tài xế riêng.

6. Anh ghen tuông mù quáng, khi ghen thì nói năng rất vô văn hoá, nói tôi là đàn bà hư, mất nết rồi gọi điện thoại cho mẹ tôi bảo là không biết dạy con. Ghen vì tôi đi chơi với nhóm bạn có đàn ông, anh muốn đi cùng nhưng tôi không đồng ý bởi mọi người sẽ mất tự nhiên. Tôi đi tới 12 giờ khuya mới về. Một năm tôi đi như vậy chỉ vài lần và luôn báo trước với chồng, còn anh thì tuần nào cũng 3-4 lần như thế, chẳng bao giờ nói với tôi. Rồi ghen khi tôi không cho anh đọc tin nhắn hoặc xem điện thoại, mặc váy ngắn quá gối hoặc áo hở ngực... Gần đây, tình trạng này đã bớt hẳn, tôi cảm thấy thoải mái hơn nhiều nhưng vẫn có cảm giác không được hạnh phúc vì không được yêu thương.

Tôi tự làm chủ doanh nghiệp, thu nhập tháng khoảng 150 triệu, không đẹp không xấu, quan hệ rộng, không phải là mẫu phụ nữ gia đình tề gia nội trợ, không giỏi chăm sóc chồng con. Việc nhà đã có người giúp việc nên tôi không làm. Trước đây tôi không như vậy, thích chăm sóc người thân, nấu ăn dọn dẹp nhưng từ khi lâm vào nợ nần, tôi không còn tâm trí làm gì, chỉ lao vào kiếm tiền để trả nợ, thậm chí không có thời gian chăm sóc bản thân. Tôi trở nên nóng nảy, cá tính mạnh, mọi việc lớn nhỏ trong nhà đều đứng ra quyết định và lo lắng, thẳng thắng, uy tín nên được nhiều người yêu mến. Tôi sống tình cảm, lãng mạn, yêu thương người khác, hay làm từ thiện. Chồng tôi ngoài những nhược điểm kể trên, anh yêu thương con, có trách nhiệm với gia đình, có năng lực, vị trí trong xã hội, thu nhập tháng gần 100 triệu (đây là công việc do mối quan hệ của tôi đưa vào). Anh có năng lực ở công ty, được cấp trên đánh giá cao dù từng thất bại 2 lần khi làm ăn riêng.

Tôi đã nhiều lần đề nghị ly hôn và cũng nói hết những trăn trở trong lòng nhưng anh muốn cả hai có thêm cơ hội hiểu nhau hơn. Sau những lần như vậy, anh luôn tỏ ra biết lỗi và quan tâm tôi rất nhiều, nhưng chỉ được thời gian. Chồng tôi từng có một đời vợ và có con riêng nên không muốn đổ vỡ thêm lần nữa. Nhưng đó là vấn đề của anh, tôi không quan tâm, cái tôi muốn là một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, muốn được yêu thương, chia sẻ. Tôi không thể ngoại tình vì như vậy sẽ phải lén lút và không đúng. Nhưng tuổi tôi vẫn còn trẻ và có khả năng kiếm tiền, chẳng lẽ phải tiếp tục sống nhàm chán và héo hắt đến cuối đời?

Tôi rất mong nhận được những lời khuyên khách quan để chồng không có lý do gì nói tôi làm sai nữa. Việc duy nhất tôi đắn đo là con gái của mình, bé quấn ba hơn mẹ dù ba ở nhà ít hơn. Ba rất cưng chiều bé, còn tôi thì nghiêm khắc. Nếu tình trạng này tiếp tục, tôi sợ mình sẽ ngoại tình mất. Tôi từng đề nghị chồng ly hôn và vẫn ở chung vì con nhưng cũng không nhận được sự đồng tình. Tôi vẫn còn tình cảm với chồng, nhưng cảm thấy không hạnh phúc khi bên anh. Tôi có nên ly hôn?

Theo Vnexpress