Công an kết luận vụ nghệ sĩ Hoài Linh bị tố "lừa đảo"

Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã có Thông báo kết quả giải quyết đơn tố cáo nghệ sĩ Hoài Linh có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo báo Tiền phong, ngày 22/12, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã có Thông báo kết quả giải quyết đơn tố cáo tội phạm liên quan đến một số cá nhân tố cáo ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh) có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho biết đơn vị đã nhận được các tố giác tội phạm từ 4 cá nhân ở TPHCM, Hà Nội và tỉnh Bình Thuận về việc ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh, SN 1969, ngụ quận Phú Nhuận, TPHCM) có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản". 

Qua kiểm tra, xác minh Cơ quan CSĐT cho biết: "Căn cứ vào kết quả điều tra, xác minh, xác định nội dung các tố giác không có sự việc phạm tội. Do vậy, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 1156-01, ngày 23/11/2021".

hoai linh

Lực lượng chức năng đã chính thức có kết luận vụ nghệ sĩ Hoài Linh bị tố "lừa đảo". Ảnh: Thanh Niên

Pháp luật & Bạn đọc thông tin, ngày 30/11, Viện KSND TPHCM cũng đã có kết luận số 406/KLKS-VKS-P2 xác định rằng quyết định không khởi tố vụ án hình sự của Công an TPHCM là có căn cứ, đúng pháp luật. 

Trước đó, cuối tháng 5/2021, trên mạng xã hội lan truyền một số thông tin tố cáo ông Hoài Linh nhận hơn 14 tỷ đồng tiền hỗ trợ miền Trung nhưng không hề đi từ thiện như đã hứa. Theo đó, ông Võ Nguyễn Hoài Linh đã đăng tải một đoạn clip thừa nhận thiếu sót và có sự chậm trễ trong việc giải ngân hơn 14 tỷ đồng do các nhà hảo tâm quyên góp cứu trợ đồng bào miền Trung gặp khó khăn vì lũ lụt vào tháng 10/2020.

Đến tháng 6/2021, ông Linh cho biết đã nhờ ê-kíp đến các tỉnh, thành miền Trung bị thiên tai hồi tháng 10/2020 và giải ngân hết số tiền 15,2 tỷ đồng. Theo đó, đoàn từ thiện của ông Linh đã trao 2,5 tỷ đồng tại tỉnh Quảng Ngãi; 1,3 tỷ đồng tại tỉnh Quảng Nam; 3,9 tỷ đồng tại tỉnh Quảng Trị; 1,07 tỷ đồng tại tỉnh Thừa Thiên Huế; 1,5 tỷ đồng tại tỉnh Quảng Bình và 2,13 tỷ đồng tại tỉnh Hà Tĩnh.

Sau khi hoàn tất từ thiện, nam nghệ sĩ đã chia sẻ video công khai đầy đủ các chứng từ như clip, hình ảnh và các tài liệu để chứng minh cho sự minh bạch cùng lời khẳng định "Không làm mẻ một đồng nào của công chúng".

Tuy nhiên, có nhiều ý kiến tranh luận xung quanh vấn đề kêu gọi từ thiện và giải ngân tiền hỗ trợ của nghệ sĩ Hoài Linh. Sau đó, một số cá nhân đã có đơn tố cáo ông Hoài Linh có hành vi "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".