Công an tỉnh Long An tìm bị hại vụ án lừa đảo chiếm đoạt 200 tỷ đồng

Công an tỉnh Long An đã phát đi thông báo tìm kiếm bị hại liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt số tiền 200 tỷ đồng.

Ngày 16/1, trên trang thông tin điện tử của Công an tỉnh Long An đăng tải, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An đang tiến hành điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại huyện Thanh Hóa, tỉnh Long An đối với bị can Lê Văn Mẩm (48 tuổi, ngụ ấp Ông Hiếu, xã Thạnh Phú, huyện Thanh Hóa, tỉnh Long An).

Quá trình điều tra xác định, khoảng cuối năm 2016, đối tượng Mẩm vay tiền để tiêu xài cá nhân, xây nhà,... Sau đó, do cần tiền để trả tiền vay gốc và tiền lãi vay nên Mẩm có hành vi vay tiền của người sau để trả cho người mà Mẩm đã vay tiền trước đó.

Tính đến tháng 3/2021, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đã xác định được đối tượng Mẩm vay tiền của 57 người dân cư trú trên địa bàn huyện Thạnh Hóa nhằm chiếm đoạt tổng số tiền vay gốc (không bao gồm tiền lãi vay) là khoảng 200 tỷ đồng.

Khi hỏi vay, Mẩm nói dối rằng vay để cho người khác vay lại với lãi suất cao hơn nhằm đáo hạn ngân hàng. Tuy nhiên, sau khi vay được tiền của người dân thì Mẩm không cho người khác vay lại mà dùng tiền vay được để trả nợ cho người mà Mẩm đã vay tiền trước đó.

Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An thông báo ai là người bị hại có liên quan vụ án trên đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An, địa chỉ số 46, Quốc lộ 1, Phường 2, thành phố Tân An, tỉnh Long An (hoặc SĐT: 02723.989204) trình báo để được giải quyết hoặc liên hệ Điều tra viên thụ lý vụ án Nguyễn Thanh Thảo, (SĐT: 0946.173.616).

Quá thời hạn 30 ngày kể từ ngày ra thông báo này, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An sẽ không tiếp nhận và giải quyết các trường hợp liên quan đến việc cho bị can Lê Văn Mẩm vay tiền.