Công an TP Hồ Chí Minh: Bà Nguyễn Phương Hằng tung tin sai sự thật trên mạng xã hội

Công an TP.HCM cho biết: Việc bà Nguyễn Phương Hằng đưa thông tin trên mạng xã hội về việc mình bị luật sư hành hung khi làm việc tại cơ quan công an là sai sự thật.

Nguồn tin trên báo Lao động cho biết, ngày 17/10, bà Nguyễn Phương Hằng (ngụ phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM) sử dụng nhiều tài khoản trên mạng xã hội Facebook để “livestream” cho biết: Trong buổi đối chất với ông Võ Hoàng Yên vào ngày 16/10 tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố, bà bị ông Võ Hoàng Yên và 4 luật sư đi cùng “hành hung”.

2b75a8ce908c79d2209d-1634600490.jpg
Bà Nguyễn Phương Hằng. Ảnh: Báo Tin tức

Báo Tuổi trẻ cho biết, về việc này, Công an TP thông tin như sau: Cơ quan điều tra Công an TP.HCM (Phòng cảnh sát hình sự, PC02) đang điều tra, xác minh đơn của bà Hằng tố giác ông Yên có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Quá trình điều tra nhận thấy có một số mâu thuẫn giữa người tố giác và người bị tố giác. Do đó cơ quan điều tra đã trao đổi kiểm sát viên tiến hành đối chất theo luật định.

Quá trình tham gia đối chất vào lúc 9h ngày 16/10 tại trụ sở Phòng PC02 có 2 điều tra viên và 1 cán bộ điều tra của phòng PC02 chủ trì tổ chức đối chất giữa người tố giác là bà Hằng cùng luật sư Hồ Nguyên Lễ và phía người bị tố giác là ông Yên và 4 luật sư Lê Thành Kính, Trần Thị Ngân Hà, Võ Thị Thu Trang, Nguyễn Minh Hưng.

Trong suốt thời gian buổi đối chất, cơ quan điều tra đã đảm bảo thực hiện đúng quy định của pháp luật, không có việc xô xát hành hung giữa ông Yên và các luật sư với bà Hằng.

Lúc 10h ngày 18/10, Cơ quan cảnh sát điều tra đã làm việc và bà Hằng cùng luật sư Hồ Nguyên Lễ đã xác nhận việc này.

Công an TP.HCM tiếp tục điều tra vụ việc theo đúng quy định pháp luật.