Công an TP.HCM xác minh đơn tố cáo ca sĩ Thuỷ Tiên có hành động khuất tất trong từ thiện

Văn phòng cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã tiếp nhận đơn tố cáo Thủy Tiên vì có khuất tất trong hoạt động từ thiện, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Ngày 7/10, một nguồn tin xác nhận với phóng viên Báo Người Lao Động, phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP HCM đã chuyển đơn tố cáo bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên, SN 1985, ngụ quận 7) đến Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP để xác minh, xem xét và giải quyết theo thẩm quyền.

Ca sĩ Thủy Tiên bị bà Ngô Thị Oanh Phương nộp đơn tố cáo về hành vi "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

xuat-hien-don-to-cao-thuy-tien-1633615507294-1633650678.jpeg
 Thủy Tiên trong chuyến cứu trợ đồng bào bị bão lụt ở miền Trung. Ảnh: FB nhân vật

Theo nguồn tin trên báo Lao động, trong đơn, bà Phương tố cáo ca sĩ Thủy Tiên có dấu hiệu hành vi vi phạm pháp luật, khuất tất trong việc giải ngân số tiền kêu gọi quyên góp cứu trợ đồng bào miền Trung vào tháng 10/2020.

Bà Phương cho rằng ca sĩ Thủy Tiên công bố trên trang Facebook cá nhân tổng số tiền của công chúng gửi đến tài khoản của cô là hơn 170 tỉ đồng. Tuy nhiên, bản thân bà Phương và cộng đồng mạng đã phát hiện một số khuất tất ở hai khoản lên đến hơn 80 tỉ đồng.

Từ thông tin trên, bà Phương đề nghị Công an vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ dấu hiệu vi phạm pháp luật của ca sĩ Thủy Tiên, vì có dấu hiệu cấu thành tội "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Báo VietNamNet thông tin thêm, Ban giám đốc Công an TP.HCM giao cho phòng PC01 phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ khác để xác minh nội dung đơn tố cáo để giải quyết theo quy định pháp luật và báo cáo bộ Công an.

Cơ quan CSĐT bộ Công an cũng đang quá trình thu thập chứng cứ liên quan đến hoạt động từ thiện, cứu trợ đồng bào lũ lụt miền Trung năm vừa qua của nữ ca sĩ Thuỷ Tiên. Chính quyền của một số tỉnh, thành đang rà soát để báo cáo lại, phục vụ công tác nghiệp vụ điều tra của công an.