Công an TP.HCM yêu cầu các đơn vị cung cấp thông tin theo tố giác của bà Nguyễn Phương Hằng

Công an TP.HCM vừa có công văn gửi một số đơn vị yêu cầu rà soát, cung cấp thông tin liên quan đến tin báo, tố giác tội phạm về hoạt động từ thiện của một số nghệ sĩ.

Tối 3/10, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại tá Trà Văn Lào - chánh văn phòng cơ quan CSĐT Công an TP.HCM xác nhận, vào ngày 29/9, văn phòng này có gửi công văn đến trưởng phòng cảnh sát hình sự (PC02); phòng cảnh sát kinh tế (PC03); phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05); trưởng công an quận, huyện, TP Thủ Đức, kiểm tra, rà soát, cung cấp thông tin về việc tiếp nhận, phân loại và kết quả giải quyết tin báo, tố giác về tội phạm liên quan đến các cá nhân kêu gọi, quyên góp tiền từ thiện mà bà Nguyễn Phương Hằng đã phản ánh trong các buổi livestream (phát trực tiếp).

dien-bien-moi-vu-ba-nguyen-phuong-hang-bi-dai-gia-le-thi-giau-khoi-kien-1633307660.jpeg
 Bà Nguyễn Phương Hằng trong một buổi livestream trên mạng xã hội.

Theo công văn, ngày 28/9, văn phòng cơ quan CSĐT bộ Công an đề nghị các đơn vị nghiệp vụ kiểm tra, rà soát, cung cấp thông tin về việc tiếp nhận, phân loại và kết quả giải quyết các đơn thư tố cáo, tin báo, tố giác về tội phạm và kiến nghị khởi tố liên quan đến các cá nhân kêu gọi, quyên góp từ tiền từ thiện.

Văn phòng cơ quan CSĐT Công an TP đề nghị các đơn vị kiểm tra, rà soát, cung cấp thông tin như trên và báo cáo kết quả gửi về văn phòng trước ngày 3/10 để tập hợp tham mưu thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an TP.HCM báo cáo văn phòng cơ quan CSĐT bộ Công an.

Báo VietNamNet thông tin thêm, động thái của bộ Công an cũng như Công an TP.HCM diễn ra sau khi có những ồn ào trên mạng xã hội xung quanh việc kêu gọi từ thiện, đặc biệt là của giới nghệ sĩ.

Trong đó, bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam, trụ sở tại Bình Dương) trong những livestream trên mạng xã hội lần lượt gọi tên các nghệ sĩ vì nghi vấn trong hoạt động từ thiện. Cụ thể, bà Hằng nói về các hoạt động từ thiện của các nghệ sĩ như: Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành, Thuỷ Tiên...

Bà Hằng yêu cầu các nghệ sĩ sao kê ngân hàng tài khoản nhận tiền quyên góp.

Riêng ông Võ Hoàng Yên, ngay từ tháng 3/2021, bà Nguyễn Phương Hằng đã gửi đơn tố cáo chiếm đoạt của bà hơn 200 tỷ đồng thông qua hoạt động từ thiện, cứu trợ bà con miền Trung trong đợt bão lũ; qua hoạt động xây một cơ sở thờ tự tại Bình Thuận và các hoạt động khác.

Hiện PC01 đang xác minh, giải quyết đơn tố giác tội phạm của bà Nguyễn Phương Hằng đối với ông Võ Hoàng Yên.