Công an vào cuộc làm rõ thông tin "nhân viên test Covid-19 chuốc thuốc mê để trộm tài sản"

Công an TP.HCM đang tập trung xác minh, làm rõ thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc nhân viên y tế đến 1 nhà người dân chuốc thuốc mê và trộm sạch tài sản.

Ngày 22/10, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động về thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội, đại diện Công an các quận 1,3,10 và Tân Bình (TP.HCM) - nơi có con đường Cách Mạng Tháng 8 đi qua, khẳng định trên địa bàn không xảy ra vụ việc 3 đối tượng giả mạo là nhân viên y tế đến nhà dân lấy mẫu xét nghiệm rồi chuốc thuốc mê, lấy trộm tài sản.

Đại diện công an các quận cũng cho biết chưa nhận được trình báo của nạn nhân hay ghi nhận 1 vụ gây mê, trộm tài sản nào trên địa bàn thời gian gần đây.

Theo VietNamNet, thông tin "nhân viên test Covid-19 chuốc thuốc mê để trộm tài sản" xuất phát từ một đoạn clip trên mạng xã hội Tiktok. Cụ thể, trong clip này, một thanh niên mặc áo Grab ngồi xe ven đường nói việc mong mọi người cảnh giác.

Thanh niên này kể, có những người giả làm nhân viên y tế, cán bộ phường mặc đồ bảo hộ đi vào nhà dân gọi người dân ra test Covid-19. Nhưng sau đó, tẩm thuốc mê vào que test khiến người dân mê man để lấy sạch tài sản.

a251b8b7f3f51aab43e4-1634889036.jpg
Thông tin về vụ chuốc thuốc mê lấy trộm tài sản đang lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: Người lao động

“Đã có thông tin tại đường Cách Mạng Tháng Tám, quận 10. Một gia đình có ba người bị tình trạng lừa gạt giống như vậy đó. Tôi mong mọi người cảnh giác với những trường hợp lừa đảo như thế này”, thanh niên nói rõ trong đoạn clip trên mạng.

Thông tin trên lan truyền trên mạng xã hội tạo ra sự quan tâm đặc biệt lớn từ cộng đồng. Nhiều người bày tỏ quan ngại, lo lắng tình hình tội phạm sau khi TP.HCM hết giãn cách.

Trao đổi với Pháp luật TP.HCM, Tiến sĩ (TS) Đoàn Văn Báu, chuyên gia tâm lý tội phạm nghi ngờ đây là thông tin giả mạo.

“Đến nay chưa đơn vị nào xác nhận thông tin này là chính xác. Làm sao lại có thể thực hiện thủ đoạn này như vậy được, ai là nhân viên y tế mà ba người đi vô nhà để lấy tài sản như vậy được. Những thông tin như vậy người dân cũng cần tránh chia sẻ nếu chưa có sự chính thống, tránh gây hoang mang” – ông nói.

Hiện Công an TP.HCM đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ vào cuộc điều tra nguồn, các trang mạng phát tán thông tin trên.