Công an vào cuộc vụ nữ giám đốc cầu cứu vì bị "khủng bố" bằng tin nhắn, dọa tạt axít

Sau khi vay nhiều người số tiền lên đến gần 90 tỉ đồng mà không có khả năng trả, nữ giám đốc đã liên tục bị "khủng bố" tinh thần, dọa tạt axit.

Ngày 19/9, Công an TP HCM cho biết đã tiếp nhận đơn và mời bà B.M.X. (ngụ quận Tân Bình) lên làm việc để điều tra làm rõ vụ bà này bị doạ tạt a xít khi vay nhiều người tổng số tiền lên đến gần 90 tỉ đồng.

Ngay sau khi Báo Người Lao Động đăng tải thông tin về nữ giám đốc bị doạ tạt a xít phải cầu cứu công an, Công an quận Tân Bình đã mời bà X. lấy lời khai. Đồng thời, công an xuống hiện trường ghi nhận vụ việc các đối tượng tạt sơn và mắm tôm vào nhà bà X.

Nhà bà X. tại quận Tân Bình bị tạt sơn khủng bố tinh thần. Ảnh: Pháp luật TP. HCM

Công an quận Tân Bình cho biết, việc vay tiền là giao dịch dân sự, nếu các đối tượng có hành vi đe doạ, tạt chất bẩn và gây mất an ninh trật tự tại địa phương sẽ bị xử lý nghiêm.

Trong ngày 18/9, bà X. đã làm đơn yêu cầu xử lý hình sự đối với các đối tượng về hành vi cho vay nặng lãi khiến bà tán gia bại sản và đến nay thì mất hết khả năng trả nợ.

Theo bà X., thời gian qua, do công ty của bàn làm ăn khó khăn nên bà có vay tổng cộng của 38 người với tổng số tiền là 89 tỉ đồng, đã tính cả lãi suất.

Sau đó, bà đã chi trả cho các chủ nợ được hơn 63 tỉ đồng, hiện vẫn còn nợ trên 25 tỉ đồng và số tiền này vẫn đang được nhân lãi từng ngày.

“Thời điểm tôi vay các chủ nợ có lãi suất dao động từ 25% đến hơn 40%/tháng. Sáng 18/9, tôi đã làm đơn yêu cầu xử lý hình sự về việc cho vay với lãi suất vượt quá mức quy định của nhà nước. Đồng thời các chủ nợ còn gọi điện thoại, nhắn tin cho tôi dọa tạt axit, đến nhà riêng la mắng, tạt chất bẩn gây mất an ninh trật tự”- bà X nói thêm.

Theo bà X., trước đó, vào tháng 7/2020, một chủ nợ đến nhà yêu cầu bà X. chuyển quyền sử dụng xe máy hiệu SH mode để trừ nợ. Một chủ nợ khác cũng yêu cầu gia đình bà X. phải giao lại căn nhà và dọn đi trước ngày 21/9 sắp tới.

Ngoài ra, trong các ngày 27/7, 29/7 và 13/9, nhà gia đình bà X. đã liên tục bị tạt sơn và mắm tôm. Gần đây, bà liên tục nhận được tin nhắn đe dọa kèm theo hình ảnh chai axít và các nạn nhân bị tạt a xít trên mạng.

“Hiện tôi đã không còn khả năng trả nợ, công ty tôi cũng bán, các chủ nợ khủng bố khiến mẹ tôi đã gần 80 tuổi bị ngất xỉu phải đi bệnh viện cấp cứu. Riêng tôi sợ quá cũng không dám về nhà, hai đứa con tôi cũng không dám đến trường, phải gửi về quê”- bà nói thêm.