Công an xem xét các dấu hiệu tội phạm trong vụ cháy làm 8 người tử vong ở TP.HCM

Lực lượng chức năng đang thu thập tài liệu, chứng cứ để xem xét dấu hiệu tội phạm trong vụ cháy nhà làm 8 người thiệt mạng tại căn nhà trên đường Lạc Long Quân, phường 1, quận 11, TP.HCM.

Liên quan đến vụ cháy nhà làm 8 người thiệt mạng, công an quận 11 (TP.HCM) cho biết đang tiến hành thụ lý điều tra theo đúng quy định pháp luật.

Theo đơn vị này, sau khi khám nghiệm hiện trường, cảnh sát đã thu thập một số dấu vết, vật dụng trong căn nhà để phục vụ công tác điều tra. Đến nay, lực lượng chức năng đang xem xét dấu hiệu tội phạm, thu thập tài liệu cần thiết để có phương hướng xử lý.

“Khi xác định có dấu hiệu tội phạm thì cơ quan điều tra sẽ tiến hành khởi tố vụ án”, đại diện Công an quận 11 cho biết.

tim-dau-vet-toi-pham-trong-vu-chay-8-nguoi-chet-o-tphcm-1620634622.jpg
Hiện trường vụ cháy

“Trong sinh hoạt tổ dân phố, người dân cần mạnh dạn tố giác, kiến nghị những cơ sở sản xuất mặt hàng tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ để cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, xử lý”, Công an quận 11 nói.

Như đã thông tin, chiều 7/5 vụ cháy nghiêm trọng đã xảy ra tại căn nhà ba tầng trong hẻm số 47 đường Lạc Long Quân, phường 1, quận 11. Đây là nhà ở kết hợp sản xuất đèn cầy. Gần 100 cán bộ, chiến sĩ với 18 xe chữa cháy được điều đến hiện trường chữa cháy.

Vụ cháy đã làm 8 người kẹt lại bên trong và chết vì ngạt khói, trong đó, 4 người ở tầng trệt, 4 người ở lầu 1. Chỉ có ông N.T.T. (50 tuổi, em trai của chủ căn nhà đã thiệt mạng trong vụ cháy) sống sót sau vụ cháy, nạn nhân bị bỏng độ 2, diện tích bỏng khoảng 5% ở cẳng tay trái và 2 cẳng chân.

Qua lời khai ban đầu, ông N.T.T. cho biết, trong lúc khiêng thùng xi đánh bóng gạch vừa mới nấu xong, ông T. vô ý làm đổ xuống sàn nhà khiến xi chảy lan ra bếp lửa đang nấu sáp đèn cầy cách đó khoảng 1m nên gây ra hỏa hoạn.

Sau vụ cháy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng làm 8 người tử vong, Công an quận 11 đã thành lập nhiều tổ công tác rà soát, kiểm tra và xử lý nghiêm các hộ kinh doanh kết hợp nhà ở, các cơ sở vi phạm về an toàn PCCC....