Công bố kết quả kiểm tra sức khoẻ của Tổng thống Biden

Kết quả kiểm tra sức khỏe cho thấy Tổng thống Biden không gặp bất cứ vấn đề sức khỏe nghiêm trọng nào, đủ khả năng hoàn thành các nhiệm vụ.

Ngày 19/11, bác sĩ Nhà Trắng thông báo Tổng thống Mỹ Joe Biden - vừa trải qua một cuộc khám sức khỏe và nội soi. “Ông Biden vẫn là một người đàn ông 78 tuổi mạnh khỏe, và có đủ sức khỏe để hoàn thành các nhiệm vụ của tổng thống”, thông báo cho biết.

cap nhat ve ca kham suc khoe tiet lo ly do ong biden hay hang giong va dang di bat thuong 2021 dspl

Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Tuy nhiên, bác sĩ O'Connor cũng lưu ý về việc ông Biden tăng tần suất ho trong các bài phát biểu trước công chúng. Ông O'Connor cho biết tổng thống thường hay ho, song các cơn ho trở nên "thường xuyên và rõ rệt hơn" trong vài tháng qua. Theo bác sĩ O'Connor, nguyên nhân là do ông Biden bị trào ngược.

Trong bản tóm tắt dài 6 trang về sức khỏe của ông Biden, bác sĩ O'Connor cho biết kết qủa chụp X-quang cho thấy Tổng thống bị viêm khớp cột sống và tổn thương hao mòn bình thường đối với một người ở độ tuổi của ông.

Điều này sẽ giúp giải thích về dáng người cứng nhắc và đi lại có phần vụng về của Tổng thống Biden trong thời gian gần đây.

“Tuy nhiên, những triệu chứng nói trên không bị xem là mối quan ngại tức thời và dường như không xuất phát từ những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng”, theo bác sĩ O'Connor. “Tổng thống Biden không có dấu hiệu của suy tim, không có vấn đề về răng, không bị nghi ngờ mắc ung thư da và sức khỏe về mắt của ông không gây lo ngại”.

Bác sĩ O'Connor cho biết thêm kết quả nội soi đại tràng cho thấy có một polyp dường như lành tính và có thể được cắt bỏ một cách dễ dàng.

Ông Biden cao 1,82 m, nặng 83,46 kg và có chỉ số khối cơ thể là 25. Một lý do khiến Tổng thống Biden có được sức khỏe tốt ở tuổi 79 có thể là nhờ ông không dùng bất kỳ sản phẩm thuốc lá nào, không uống rượu và làm việc ít nhất 5 ngày/tuần.

Trong cuộc kiểm tra sức khoẻ định kỳ hôm 19/11, Tổng thống Biden được nội soi đại tràng. Quá trình này đòi hỏi phải gây mê, đồng nghĩa ông phải tạm thời chuyển giao quyền lực cho Phó Tổng thống Kamala Harris, người đã trở thành người phụ nữ đầu tiên nắm quyền tổng thống Mỹ trong 85 phút vào sáng 19/11 (theo giờ địa phương).

Các tổng thống Mỹ không phải bắt buộc phải công khai kết quả kiểm tra sức khỏe hàng năm của mình nhưng họ đã làm như vậy để minh bạch và đảm bảo người dân Mỹ yên tâm khi có thắc mắc về tình trạng sức khỏe của nhà lãnh đạo đất.

Theo Người Đưa Tin