Công ty CP Elepharma bi phạt 60 triệu đồng do vi phạm trong quảng cáo thực phẩm

Với hành vi quảng cáo "thổi thồng" công dụng sản phẩm TPBVSK Scurma Fizzy, công ty CP Elepharma bị phạt tổng số tiền là 60 triệu đồng, cùng với đó là khắc phục hậu quả theo quy định của pháp luật.

Cục An toàn thực phẩm (cục ATTP) cho biết, công ty CP Elepharma (Địa chỉ: Số 5, ngõ 126, đường Xuân Đỉnh, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật trong quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Scurma Fizzy trên các website http://scurmafizzy.com; http://dathang.scurmafizzy.com.vn/ gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Trên cơ sở đó, công ty CP Elepharma bi phạt tổng số tiền là 60 triệu đồng, kèm theo đó là phải khác phục hậu quả theo quy định của pháp luật.

Sản phẩm TPBVSK Scurma Fizzy

Được biết, sản phẩm TPBVSK Scurma Fizzy có "Giấy tiếp nhận bản đăng ký công bố sản phẩm" số 01694/2019/ATTP-XNQC và "Giấy xác nhận nội dung quảng cáo" số 20071/2017/ATTP-XNCB do cục ATTP cấp cho chủ thể là công ty CP Elepharma chịu trách nhiệm sản phẩm.

Công dụng được phép quảng cáo là "hỗ trợ chống oxy hóa, hỗ trợ phòng ngừa bệnh tật, hỗ trợ giảm các triệu chứng của viêm loét dạ dày, tá tràng, hỗ trợ nhanh liền sẹo, làm đẹp da, tốt cho phụ nữ sau sinh".

Sản phẩm TPBVSK Scurma Fizzy chỉ có công dụng hỗ trợ, không phải thuốc chữa bệnh

Thông tin thêm, công ty CP Elepharma thành lập ngày 15/1/2015, mã số thuế 0106747641 do chi cục Thuế Quận Bắc Từ Liêm quản lý, đại diện pháp luật là ông Trần Như Tùng.