Công ty Cường Anh mạo danh hình ảnh nghệ sỹ để quảng cáo sản phẩm giảm cân

Không chỉ vi phạm quảng cáo, sản xuất khi chưa được cấp phép, sản phẩm Trà Slim Cường Anh của Công ty Cường Anh Authentic còn mạo danh hình ảnh nghệ sỹ để “đánh bóng” cho sản phẩm của mình.

Giả danh nghệ sĩ để quảng cáo sản phẩm?

Như đã phản ánh trong bài “Lật tẩy chiêu trò của Trà Slim Cường Anh” đăng trên Tạp chí Đời sống và Pháp luật, sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà Slim Cường Anh do Công ty TNHH SX TM DV Cường Anh Authentic sản xuất và chịu trách nhiệm về sản phẩm, không chỉ có dấu hiệu “thổi phồng” công dụng mà còn lừa dối người tiêu dùng.

Bằng chứng là chính Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) khẳng định, sản phẩm của công ty này được sản xuất trái quy định của pháp luật, khi chưa được cấp “Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đạt yêu cầu thực hành sản xuất tốt (GMP)”, “đánh tráo” tên sản phẩm được cấp phép trong “Giấy xác nhận công bố sản phẩm”.

Sản phẩm TPBVSK Trà Slim Cường Anh của Công ty Cường Anh Authentic

Thế nhưng, đến thời điểm này trên website cuonganhauthentic.com của Cường Anh Authentic vẫn “nổ” hàng loạt công dụng “trên trời” của sản phẩm trà Slim Cường Anh. Trong khi đó, sản phẩm này chỉ là TPBVSK và chưa được cấp “Giấy xác nhận nội dung quảng cáo”.

Công dụng của Trà Slim Cường Anh được quảng cáo không khác gì “thần dược” giảm cân

Để "đánh bóng” cho sản phẩm của mình, Cường Anh Authentic còn sử dụng hình ảnh nhiều người nổi tiếng để thu hút khách hàng. Trong đó, có hình ảnh quảng cáo được cho là của diễn viên V.D, với nội dung chia sẻ “đã giảm cân thành công khi chỉ cần sử dụng sản phẩm trong một thời gian ngắn”.

Tuy nhiên, đại diện phía diễn viên V.D lại khẳng định: “Chị V.D không hề quảng cáo cho bất cứ một sản phẩm của Công ty Cường Anh Authentic”.

Lời giới thiệu Công ty Cường Anh Authentic dẫn lại được cho là của nghệ sĩ V.D

Cùng cảnh ngộ, diễn viên L.T.H cũng thanh minh, hình ảnh mà Công ty Cường Anh Authentic đang sử dụng để quảng cáo sản phẩm Trà slim Cường Anh là hình ảnh của cô cách đây 4-5 năm trước.

Hiện tại công ty này đang sử dụng hình ảnh khi không được sự đồng ý của cô, nữ diễn viên khẳng định và cho biết sẽ buộc Cường Anh Authentic phải cam kết gỡ bỏ toàn bộ hình ảnh sử dụng trái phép này.

Hình ảnh diễn viên L.T.H bị Công ty Cường Anh Authentic sử dụng trái phép
Công ty Cường Anh Authentic lấy hình ảnh người dùng để quảng cáo trái quy định
Sản phẩm Trà Slim Cường Anh đang được chào bán tràn lan trên nhiều trang mạng

Có thể truy cứu tội “Tội quảng cáo gian dối”

Dưới góc độ pháp lý, Luật sư Tào Văn Đức, Công ty Luật Tín phát & Cộng sư, Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội cho biết: Công ty Anh Cường Authentic sản xuất, buôn bán sản phẩm TPBVSK Trà Slim Cường Anh khi chưa được cơ quan chức năng cấp phép là hành vi vi phạm pháp luật. Đối với thông tin quản lý của nghệ sĩ V.D khẳng định, không hề quảng cáo cho sản phẩm Trà Slim Cường Anh thì cần phải thấy rằng đây rõ ràng là hành vi "lừa dối người tiêu dùng".

“Việc sử dụng hình ảnh nghệ sỹ khi không được sự cho phép có thể bị xử lý theo quy định tại Điều 32 Bộ luật Dân sự 2015 quy định về Quyền của cá nhân đối với hình ảnh. Đối với hành vi quảng cáo “thổi phồng” công dụng sản phẩm TPBVSK Trà Slim Cường Anh khi chưa được cấp phép vi phạm khoản 3 điều 43 của Luật An toàn thực phẩm, quy định về quảng cáo thực phẩm”, Luật sư Đức nói.

Cũng theo Luật sư Đức, Công ty Cường Anh Authentic hoàn toàn có thể bị truy cứu trách nhiệm theo Điều 197 Bộ Luật Hình sự năm 2015 về "Tội quảng cáo gian dối" theo ý kiến Bộ Y tế đã đề nghị trước đó.