CSGT dùng xe chuyên dụng mở đường cho sản phụ đi cấp cứu

Chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ đã dùng xe chuyên dụng bật còi ưu tiên, mở đường cho ô tô di chuyển theo hướng đi TP.HCM để cấp cứu cho sản phụ đang đau bụng trên xe.

Sáng 8/5, mạng xã hội facebook xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh chiến sĩ CSGT đi xe chuyên dụng mở đường cho ô tô chở người đi cấp cứu.

Theo gia đình chị Đỗ Thị Hồng Diễm (41 tuổi, ngụ Bình Dương), khoảng 17h chiều 7/5, chị Diễm có dấu hiệu trở dạ, đau bụng dữ dội nên gia đình lập tức thuê ô tô đưa đi bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) để sinh con.

Khi đến đoạn Ngã tư Hòa Lân (phường Thuận Giao, TP Thuận An) thì bị kẹt xe, không thể di chuyển. Lúc này, tài xế đã báo với một chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ phân luồng tại đây nhờ hỗ trợ.

Ngay lập tức, chiến sĩ CSGT đã dùng xe chuyên dụng bật còi ưu tiên, mở đường cho ô tô di chuyển theo hướng đi TP.HCM để cấp cứu cho sản phụ đang đau bụng trên xe.

nuc-long-csgt-binh-duong-mo-duong-cho-san-phu-di-sai-gon-cap-cuu-1620460590.jpg
Trung úy CSGT Bình Dương mở đường cho xe chở sản phụ từ Bình Dương đi TP.HCM. Ảnh: Vietnamnet

Khi đến địa phận TP.HCM, có một xe cấp cứu tiếp tục mở đường đến bệnh viện Từ Dũ. Lúc này, chiến sĩ CSGT mới quay về chốt trực tiếp tục làm nhiệm vụ.

Cảm động trước hình ảnh trên, một người thân của gia đình trên xe đã quay lại clip rồi đăng lên mạng xã hội kèm lời cảm ơn gửi đến người CSGT đã hỗ trợ mình.

Sau khi được mở đường, chị Diễm đã đến được bệnh viện. Đến tối cùng ngày, chị đã hạ sinh một bé gái an toàn.

Được biết, chiến sĩ CSGT mở đường cho sản là Trung úy Lê Nguyễn Trường Khang (SN 1993), thuộc Trạm CSGT Quốc lộ 13 (phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương).

Trung úy Khang cho biết, chiều qua khi đang làm nhiệm vụ tại ngã tư thì được một tài xế đến nhờ hỗ trợ đưa sản phụ đi TP.HCM cấp cứu. Sau khi báo lãnh đạo đội, anh đã dùng xe mô tô chuyên dụng mở đường, vừa đi anh vừa nhờ người tham gia giao thông phía trước nhường đường cho xe chở người cấp cứu.

Đồng thời, Trung úy Khang cũng dùng bộ đàm liên lạc với một số chốt trực trên quốc lộ 13 nhờ lực lượng hỗ trợ mở đường cho xe di chuyển thuận tiện.

Theo Thượng tá Trương Minh Cảnh – Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương, hành động của Trung úy Khang là đáng khen ngợi, góp phần tạo hình ảnh đẹp cho lực lượng CSGT.

Trước đó không lâu, hình ảnh đẹp về những người CSGT mở đường cho xe chở sản phụ kịp đến bệnh viện cũng khiến nhiều người cảm cảm động.

Đoạn clip ghi lại hình ảnh đại úy Nguyễn Hữu Thắng - cán bộ Đội CSGT Cát Lái, thuộc PC08 mở đường cho xe chở sản phụ đang vỡ ối đến bệnh viện Từ Dũ. Nhờ có sự hỗ trợ của CSGT mà tại những giao lộ có nhiều phương tiện qua lại, xe ô tô chở sản phụ có thể dễ dàng di chuyển, đến bệnh viện kịp thời.

Đại úy Nguyễn Hữu Thắng cho biết vào khoảng 17h20 ngày 20/4, anh được phân công làm nhiệm vụ tại đoạn Mai Chí Thọ giao với đường Đồng Văn Cống (TP Thủ Đức) thì có một người đàn ông đến nhờ hỗ trợ. Người này cho biết đang đưa vợ vỡ ối đến bệnh viện Từ Dũ gấp để cấp cứu, mà đường lại đông xe.

Ngay lập tức, anh Thắng báo qua bộ đàm xin Ban chỉ huy Đội CSGT Cát Lái được rời vị trí làm việc để mở đường cho xe chở sản phụ đi qua đoạn đường đông trên địa bàn. Được sự đồng ý ngay sau đó, anh liền lấy mô tô đặc chủng, mở đèn ưu tiên đi trước mở đường từ giao lộ này đến hầm Thủ Thiêm.

Theo lời đại úy Thắng, vừa đi anh vừa xin đường bằng đèn ưu tiên, ra hiệu lệnh bằng tay, báo qua bộ đàm cho các CSGT đang trực chốt khác xung quanh hỗ trợ tạo điều kiện để xe chở sản phụ được di chuyển nhanh nhất.

"Dù ra hiệu xin đường, mở đèn ưu tiên nhưng cũng có một số xe tấp qua tấp lại chưa nhường đường hẳn. Tôi phải yêu cầu xe giảm tốc độ tránh qua chiều khác để xe chở sản phụ chạy đi. Từ giao lộ này đến hầm Thủ Thiêm khoảng 3 - 4 km, trong giờ cao điểm chiều đường Mai Chí Thọ hướng về hầm khá đông phương tiện, nhất là những giao lộ có làn rẽ trái hoặc quay đầu thì tôi ra hiệu yêu cầu các xe này đi thẳng để nhường đường", CSGT chia sẻ.

"Hỗ trợ người đi cấp cứu là nhiệm vụ của CSGT. Hơn nữa, tôi cũng từng đưa vợ đi sinh, trong lúc vợ chuyển dạ như vậy cũng hốt hoảng, lo lắng và nhờ bác tài chạy nhanh tới bệnh viện vô phòng cấp cứu. Có thể vậy nên ngay lúc người đàn ông trên xe ô tô xuống nói tình huống, tôi cũng hiểu được cảm xúc lo lắng của anh, sự khẩn cấp của tình huống nên chỉ nghĩ làm sao nhanh nhất xe chở sản phụ qua được đoạn xe đông", đại úy Thắng bày tỏ.