CSGT TP.HCM phạt người chạy xe đạp vi phạm: Lấy lý do "già yếu mắt kém" nên không thấy đèn đỏ

Nhiều người dân đạp xe tập thể dục buổi sáng chạy vào làn ôtô và vượt đèn đỏ trên đại lộ Phạm Văn Đồng (TP.HCM) bị CSGT lập biên bản. Khi bị phạt có người lấy lý do "già yếu mắt kém" nên không thấy đèn đỏ.

Sáng 8/11, đội Tuần tra dẫn đoàn, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) tổ chức tuần tra kiểm soát, xử lý người đi xe đạp vào đường cấm và vượt đèn đỏ trên đại lộ Phạm Văn Đồng.

Trong 2 giờ đứng chốt tại giao lộ Phạm Văn Đồng - đường số 25 (TP.Thủ Đức), CSGT đã lập biên bản 9 trường hợp chạy xe đạp vượt đèn đỏ. Bên cạnh đó, một số trường hợp khác cũng vượt đèn đỏ, thấy CSGT đã quay đầu, chạy vào đường số 25 để né công an.

csgt tp hcm phat nguoi chay xe dap vi pham lay ly do gia yeu mat kem nen khong thay den do

Chạy xe đạp vượt đèn đỏ ở TP.HCM, nhiều người bị phạt. (Ảnh: VNE)

Ông N.N.C. (ngụ Thủ Đức) khi bị CSGT lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính, cho biết trên Công an TP.HCM, mình già yếu, mắt kém nên không nhìn thấy đèn đỏ nên vi phạm.

Đại diện Đội Tuần tra dẫn đoàn cho biết trên Tri thức trực tuyến, từ lúc TP.HCM thực hiện trạng thái bình thường mới đến nay, đơn vị đã lập biên bản xử lý khoảng 100 trường hợp vi phạm, đa số lỗi là chạy xe đạp vào đường cấm và vượt đèn đỏ.

Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định mức phạt tiền 200.000-300.000 đồng đối với người điều khiển xe đạp đi vào khu vực cấm; đường có biển báo hiệu nội dung cấm đi vào đối với loại phương tiện đang điều khiển; đi vào đường có biển “cấm đi ngược chiều”. Phạt tiền 100.000-200.000 đồng đối với người điều khiển xe đạp không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông.

Việt Hương (T/h) - Người Đưa Tin