Cụ bà 85 tuổi ở Bến Tre có mái tóc dài 6m2, suốt 66 năm không cắt gội

Cụ Nguyễn Thị Định sống tại xã Bình Thành, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre được nhiều người biết đến bởi sở hữu mái tóc dài 6m và đặc biệt không cắt, chẳng gội 66 năm qua.

Tại Ngôi cổ Tự Huệ của huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre có một cụ bà tên Nguyễn Thị Định (85 tuổi) được mọi người gọi là "dị nhân" miền Tây vì sở hữu mái tóc dài đặc biệt cùng những câu chuyện khó tin.

Người ta gọi cụ Định là "dị nhân" bởi cụ bà sở hữu mái tóc dài hơn 6m2, bện chặt vào nhau. Suốt 66 năm qua, cụ không cắt tóc hay gội đầu. Thế nhưng điều lạ là dù không được chăm sóc hay vệ sinh sạch sẽ bộ tóc của cụ vẫn không gợn chút mùi khó chịu nào.

cu ba toc dai 6m 66 nam khong cat goi

Cụ Định sở hữu mái tóc dài 6m2. Ảnh: Thanh Niên.

Theo những gì cụ Định kể lại được biết, cụ ngưng cắt tóc và gội đầu từ năm 19 tuổi. Bởi lẽ có một lần cụ cắt tóc và về nhà mắc bệnh nặng, đầu đau như búa bổ, cơ thể trở nên ốm yếu triền miên. Gia đình đưa đi khám chữa nhưng bệnh tình không thuyên giảm, cho đến khi tóc dần dài trở lại, sức khỏe cũng dần trở lại bình thường.

Trên báo Thanh Niên, cụ Định từng chia sẻ: "Lạ thay, khi tôi gội đầu thì đầu lại đau nhức trở lại. Vì thế tôi cũng ngưng luôn hoàn toàn việc gội đầu, không để tóc đụng nước".

Điều kỳ lạ nhất chính là mái tóc của cụ Định sau hàng chục năm không gội vẫn rất sạch sẽ, không có mùi hôi, tóc mọc đến đâu tự bện vào nhau đến đấy. Ngoài ra, bất cứ ai sờ vào tóc cũng khiến đầu cụ trở nên đau nhức.

Được biết, mỗi năm mái tóc cụ dài ra thêm 10 cm nhưng lạ thay chỉ phần tóc trên đỉnh đầu là bạc theo thời gian, còn phần thân và đuôi tóc vẫn giữ nguyên vẹn màu đen.

Thấy bản thân có mái tóc lạ, cụ Định cho rằng đây là món quà của tiên của Phật. Vào năm 1990, cụ xin gia đình và chính quyền địa phương cho dọn đến ở tại ngôi cổ tự Huệ Phước để tu hành, không lập gia đình. Cũng từ đó, cụ ăn chay trường và có cái tên "Cô Tư" tóc dài.

cu ba toc dai 6m 66 nam khong cat goi 2

Dù ở tuổi cao, cụ Định vẫn rất minh mẫn.

Để tiện việc ngồi niệm Phật mỗi ngày, cụ Định thiết kế chiếc túi vải dài 6m để đựng tóc. Mỗi khi muốn cho tóc vào túi vải, cụ phải nhờ một phật tử hỗ trợ bằng cách từ từ vào túi vải và cuộn tròn mấy vòng liền như hình con rắn quấn trên đầu.

Đến nay, cụ Định chỉ nặng khoảng 40kg nhưng ngày ngày vác trên người bộ tóc nặng đến cả chục cân. Tuy nhiên, do đã quen với việc có mái tóc dài trên người nhiều năm nên bà chẳng lấy làm bất tiện. Đêm đêm còn tận dụng nó làm gối kê đầu ngủ.

Sau hàng chục năm trời, dù tuổi đã cao nhưng cụ Định vẫn rất minh mẫn và khỏe mạnh. Hàng ngày, cụ chỉ ăn mỗi 1 bữa trước 12h trưa. Thực đơn chủ yếu là hoa quả và các loại củ. Còn mái tóc ở tuổi 85 nhưng phần đuôi và giữa tóc của cụ vẫn có màu nâu đen óng ả.

Sau 66 năm nuôi tóc, bao nhiêu khó khăn và bất tiện nhưng cụ Định vẫn luôn trân trọng mái tóc của bản thân như một "báu vật vô giá".