Cụ bà sống thọ nhất thế giới đạt kỷ lục mới

Cụ bà Kane Tanaka trở thành người cao niên nhất Nhật Bản với 117 năm và 261 ngày.

Cụ bà Kane Tanaka đang sống trong một viện dưỡng lão ở thành phố Fukuoka. Nhân dịp trở thành người cao niên nhất Nhật Bản, bà Tanaka đã ăn mừng thành tích bằng một chai nước ngọt, vốn là thức uống yêu thích của bà.

Gia đình còn in tặng một chiếc áo phông có khuôn mặt của bà. Người cháu trai Eiji Tanaka, 60 tuổi, cho biết cụ bà vẫn duy trì sức khỏe tốt và “đang tận hưởng cuộc sống”. Ông Eiji nói với hãng tin Kyodo: “Gia đình chúng tôi rất tự hào về kỷ lục này”.

Trước đó, một cụ bà người Nhật Bản khác, Nabi Tajima, đã nắm giữ kỷ lục người cao niên nhất Nhật Bản khi sống thọ đến 117 năm và 260 ngày. Cụ Tajima đã qua đời hồi tháng 4/2018, theo Guardian.

Cụ bà Kane Tanaka trở thành người cao niên nhất Nhật Bản. Ảnh: Kyodo.

Cụ bà Kane Tanaka từng được Sách Kỷ lục Guiness công nhận là người sống thọ nhất thế giới hồi tháng 3/2019. Sinh năm 1903, bà Tanaka sống cuộc đời trải dài qua 5 triều đại hoàng đế Nhật Bản.

Bà thường có thói quen thức dậy vào 6h để chơi cờ Othello (cờ lật). Bà chia sẻ bí quyết sống thọ là duy trì chế độ ăn lành mạnh cùng việc vận dụng trí óc khi chơi cờ.

Theo chính phủ Nhật Bản, nước này có đến 36,17 triệu người trên 65 tuổi, trong đó có 80.450 người trên 100 tuổi. Bộ Nội vụ đất nước Mặt Trời mọc cho biết số người trên 64 tuổi chiếm 28,7% dân số toàn quốc, cũng là tỷ lệ cao nhất trên thế giới.

Hồi tuần trước, Bộ Y tế Nhật Bản nhận định số người cao tuổi gia tăng sẽ đặt ra thách thức lớn cho nền kinh tế và hệ thống chăm sóc sức khỏe của nước này.