Cụ bà suýt mất mạng vì vô tình nuốt 4 chiếc răng giả trong lúc ăn cơm

Trong lúc ăn cơm, cụ bà không may nuốt 4 răng giả vào bụng. Bệnh nhân tự sử dụng 3 viên thuốc xổ nhưng thấy không hiệu quả nên đến bệnh viện cấp cứu.

Ngày 12/3, bác sĩ chuyên khoa II Phạm Thanh Phong, Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, cho biết, nữ bệnh nhân V.T.T. (61, ngụ quận Ninh kiều, Cần Thơ) được gắn răng giả cách đây một năm. Chiều 11/3, khi ăn cơm với rau, 4 chiếc răng giả trong miệng tụt ra nên bà T. đã nuốt vào bụng theo thức ăn.

thumb-660-301741fc-ec81-41bb-9923-d27c9ee32cfd-1615531686.jpg
 Răng giả đã được các BS lấy ra khỏi dạ dày bệnh nhân. Ảnh: Công an nhân dân

Bà T. ngại vào bệnh viện nên mua 3 viên thuốc xổ để uống nhưng không hiệu quả. Bà đến viện vào tối cùng ngày, được bác sĩ khoa Nội soi can thiệp thành công trong 3 phút.

Tại đây, ê kíp BSCK2 Nguyễn Thị Quỳnh Mai; BS Thạch Thành Tây nội soi thành công lấy dị vật là 4 chiếc răng giả ra khỏi dạ dày bệnh nhân. 

Theo BSCK2 Nguyễn Thị Quỳnh Mai, bệnh viện thường tiếp nhận các ca nuốt răng giả buộc phải nội soi cấp cứu như trên.

Khi nuốt răng giả, thông thường móc cài của răng giả sẽ bị kẹt tại vùng hẹp của thực quản nằm gần ngực, nơi có nhiều mạch máu lớn. Bệnh nhân có thể tử vong bất kỳ lúc nào nếu móc sắt này chọc trúng mạch máu lớn gây chảy máu ồ ạt. Ngoài ra, nếu bệnh nhân nhập viện trễ, móc sắt có thể gây tổn thương, nhiễm trùng vùng giữa ngực, có thể tử vong do sốc nhiễm trùng nặng nề.