Cứ tưởng tầm thường ai ngờ 4 thói quen này cực tốt cho sức khoẻ

Để bắt đầu ngày mới của bạn một cách tràn đầy năng lượng, hãy thử ngay 4 thói quen sau đây.

Ăn chậm nhai kỹ rất tốt cho sức khỏe

Đời sống - Cứ tưởng tầm thường ai ngờ 4 thói quen này cực tốt cho sức khoẻ

Cách bạn ăn cũng rất quan trọng đối với sức khỏe. Ảnh minh họa.

Ăn chậm, nhai kỹ giúp thực phẩm được chia nhỏ khi vào dạ dày, cơ thể bạn sẽ có quá trình tiêu hóa tốt hơn. Việc ăn chậm cũng giúp cho tinh bột trong thức ăn được tiêu hóa một phần trước khi đi vào dạ dày. Khi đó, quá trình tiêu hóa sẽ hiệu quả hơn.

Bạn có biết? Não phải mất khoảng 20 phút để nhận được tín hiệu rằng cơ thể đã no, bạn sẽ tiêu thụ ít calo hơn nếu ăn từ từ. Ăn nhanh, bạn có xu hướng ăn rất nhiều nên sẽ tăng cân.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cảm giác no là một tổ hợp phức tạp, chịu ảnh hưởng của của thời gian nhai, thời gian cho bữa cơm, trình bày của món ăn và lượng thức ăn bạn ăn trên thực tế. Hãy ăn chậm và bạn sẽ thấy no ngay cả khi khi bạn đã giảm khẩu phần ăn. Bạn nên nhai 25 lần mỗi miếng giúp cải thiện khả năng ăn uống.

Vệ sinh răng miệng hằng ngày

Đời sống - Cứ tưởng tầm thường ai ngờ 4 thói quen này cực tốt cho sức khoẻ (Hình 2).

Nên vệ sinh răng miệng đúng cách. Ảnh minh họa.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh việc đánh răng đúng cách 2 lần một ngày sẽ giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.

Muốn có một hàm răng trắng bóng và một nụ cười rạng rỡ thì điều quan trọng nhất là chúng ta phải chải răng đều đặn và đúng cách.

Ngủ đủ giấc

Đời sống - Cứ tưởng tầm thường ai ngờ 4 thói quen này cực tốt cho sức khoẻ (Hình 3).

Giấc ngủ vô cùng quan trọng đối với sức khỏe. Ảnh minh họa.

Khi bạn ngủ sâu và đủ giấc sẽ khiến bạn cảm thấy khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng, giữ vóc dáng cân đối và gương mặt tươi sáng hơn.

Dù bạn có bận rộn đến đâu cũng nên ngủ 6 - 8 tiếng đồng hồ một ngày. Nhiều cuộc khảo sát cho thấy tình trạng mất ngủ kéo dài là nguyên nhân dẫn đến sự suy giảm năng suất làm việc, mệt mỏi và trầm cảm nghiêm trọng.Đây là một thói quen đơn giản nhưng không phải ai cũng ý thức được.

Ăn ít muối và đường

Đời sống - Cứ tưởng tầm thường ai ngờ 4 thói quen này cực tốt cho sức khoẻ (Hình 4).

Nên ăn vừa đủ lượng đường và muối. Ảnh minh họa.

Thói quen ăn mặn có thể gây ra những hậu quả khó lường đối sức khỏe, đặc biệt là các bộ phận bên trong cơ thể như thận, não, xương, tim mạch…Vì vậy các bác sĩ khuyên mọi người nên có chế độ ăn ít đường và muối. Ví dụ bạn nếu có thói quen uống cà phê đen thì hãy cho ít đường hơn, và khi nấu ăn hãy cho ít muối... Việc duy trì thói quen như thế sẽ giúp bạn có một sức khỏe tốt.

Muối không phải lúc nào cũng xấu, muối đóng vai trò cần thiết cho sức khỏe thần kinh và huyết áp khỏe mạnh, đồng thời giúp cơ thể hấp thụ một số chất dinh dưỡng. Tuy nhiên bạn cần tiêu thụ lượng nhỏ muối cần thiết hàng ngày để duy trì sức khỏe ổn định.

Trúc Chi (T/h) - Người Đưa Tin Pháp Luật