Cục CSHS nói gì về tin Công Vinh - Thủy Tiên bị cấm xuất cảnh?

Nhiều tin đồn về Công Vinh - Thủy Tiên xôn xao. Đáng chú ý là thông tin đồn đoán cả hai bị cấm xuất cảnh trong thời gian điều tra từ thiện.

Thời gian vừa qua, dân mạng vẫn luôn xôn xao trước thông tin có lệnh cấm xuất cảnh đối với vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên. Vì cặp đôi hoàn toàn 'ở ẩn' khỏi mạng xã hội sau khi công bố sao kê tài khoản và không trực tiếp lên tiếng trước thông tin nào, nên rất khó để biết được thực hư tin đồn ra sao.

Cục CSHS nói gì về tin Công Vinh - Thủy Tiên bị cấm xuất cảnh?-1

Mới đây, một lãnh đạo Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) đã xác nhận cơ quan này sẽ vào cuộc xác minh theo thông tin đại chúng đăng tải về các hoạt động quyên góp từ thiện của một số nghệ sĩ.

Đồng thời, vị lãnh đạo Cục Cảnh sát hình sự này cũng cho hay, đơn vị đang xác minh lại tin đồn có lệnh cấm xuất cảnh với vợ chồng giọng ca Ngôi Nhà Hạnh Phúc từ phía cơ quan tố tụng.

"Đối với thông tin vợ chồng Công Vinh – Thuỷ Tiên bị cấm xuất cảnh, căn cứ vào các quy định, tôi sẽ cho kiểm tra lại bộ phận tố tụng và sẽ có thông tin cụ thể sau" - vị lãnh đạo này cho biết.

Cục CSHS nói gì về tin Công Vinh - Thủy Tiên bị cấm xuất cảnh?-2

Trong một diễn biến khác, Bộ Công an cũng đã yêu cầu rà soát tài khoản của các ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên, Trấn Thành tại các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước.

Được biết, trong thời gian qua, những nghệ sĩ này liên tục khiến dư luận tranh cãi khi vướng nghi vấn thiếu minh bạch trong quá trình giải ngân tiền từ thiện. Thậm chí, có những người còn bị đệ đơn tố cáo có dấu hiệu lạm dụng tín nhiệm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hành vi kêu gọi quyên góp từ thiện.

Mặt khác, trước việc bị cho là "ăn chặn" tiền từ thiện, các nghệ sĩ cũng đã lên tiếng bác bỏ và gửi đơn tố cáo lên Công an TP.HCM, đề nghị điều tra, xác minh người tung tin đồn sai lệch, bôi nhọ danh dự và làm ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân cũng như công việc của mình.

Hiện tại, theo chỉ đạo của Bộ Công an, Cục Cảnh sát hình sự đang phối hợp với các ngân hàng để rà soát, làm rõ việc tiếp nhận, quyên góp, quá trình giải ngân. Đồng thời, Ủy ban nhân dân và MTTQ Việt Nam các cấp ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi cũng nhận được công văn yêu cầu báo cáo kết quả rà soát quá trình làm từ thiện của các nghệ sĩ.