Cùng cô bạn 9X khám phá đất nước Philippines, điểm đến mới của giới trẻ Việt

PNN - "Khá là bất ngờ vì Philippines quá đẹp, phát triển và cực kỳ thân thiện, dễ gần với vui tính nữa. Yêu cực. Đi tới đâu vui tới đó" Hương Linh chia sẻ.

Hương Linh và các bạn đã có chuyến du lịch Philippines đầy thú vị.

Là một đảo quốc xinh đẹp ở khu vực Đông Nam Á, trong nhiều năm trở lại đây, Philippines được đánh giá là thiên đường du lịch với những yếu tố đặc trưng về văn hóa, thiên nhiên và những dấu ấn lịch sử đậm nét. Mới đây, Lê Hương Linh (21 tuổi), sinh viên trường sư phạm đã có chuyến du lịch Phlippines đầy thú vị.

“Thật sự thì đây cũng là 1 sự rất tình cơ thôi. Mình có bạn đi du học bên đó năm ngoái về đây chơi, đưa thêm vài bạn Philippines về Hà Nội nè, và họ đã rủ mình với mấy đứa bạn qua lại bên đó chơi, vậy nên bọn mình đã quyết định hè này sẽ đến Manila và Boracay chơi, nhưng vì Boracay đóng cửa để làm sạch biển nên chuyển qua El Nido. Khi tới đây thì bạn ấy đã giới thiệu các điểm đến, các chỗ ăn cho bọn mình. Và căn bản tới Philippines vì mình thích những chỗ hoang sơ mới mẻ ít người tới, thích khám phá nữa” Hương Linh hào hứng chia sẻ.

Phương tiện di chuyển

Là một quốc đảo, nên từ Việt Nam tới Philippines chỉ có cách là đi máy bay. Bạn có thể tham khảo một số hãng bay có chuyến bay tới Philippines là: Vietnam Airlines, Cebu Pacific Air, nhưng rất nhiều người Việt Nam chọn hãng Cebu vì giá vé tương đối rẻ và có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

“Mình và các bạn đã trải qua 2 chăng bay. Chặng 1: từ Hà Nội - Manila, bay 3 tiếng 10 phút. Mình đã chọn hãng Cebu Pacific với giá vé khoảng 2.800.000 đồng – 3.500.000 đồng.

Chặng 2: từ Manila - El Nido. Kế hoạch từ đầu là bay sag Boracay nhưng họ đóng cửa để làm sạch biển nên bọn mình đi El Nido, và có 2 cách để đi từ thành phố đến đảo:

Bay thẳng từ Manila – El Nido, các bạn đặt vé của hãng AirSwift trên trang web, với giá từ 3.500.000 đồng – 5.000.000 đồng.

Bay đến Puerto Princessa (Palawan) và ngồi xe bus tầm 5-6 tiếng nữa tuỳ hãng, cách này các bạn mất khoảng 2.500.000 đồng" Hương Linh chia sẻ.

Tricycle là loại xe khá phổ biến tại các thành phố và khu du lịch ở Philippines.

Tại Philippines, bạn có thể di chuyển bằng xe jeep, taxi, xe bus…. Phương tiện đi lại giữa các hòn đảo là tàu thuyền. 

Vấn đề quá cảnh và ngủ tại sân bay Philippines:

- Giống như nhiều sân bay khác, khi bạn có chuyến bay tới vào đêm khuya (đi vé giá rẻ), bạn có thể ngủ lại tại sân bay, chú ý mang theo áo ấm hoặc chăn đắp vì đêm lạnh. Ngoài ra, bạn cần chú ý đồ đạc cẩn thận, Philippines an ninh kém hơn một số nước trong khu vực.

- Sang Philippines hải quan soi hành lý kỹ, kêu cởi cả giày và nón để kiểm tra xem có dấu tiền không. Một điều vô cùng quan trọng là hành khách mua vé bất kỳ chuyến bay nào khởi hành từ sân bay Manila là đều không bao gồm thuế sân bay.

An ninh ở Philippines

“Trước khi đi, mọi người đều bảo bọn mình rằng bên đó đang loạn lắm, sợ khủng bố. Đúng là như vậy, nhưng không phải ở những điểm bọn mình dừng chân. Và vào thành phố hay ở bất cứ đâu, an ninh của họ luôn được đặt ở mức cao nhất. Nhà vệ sinh công cộng luôn bố trí bảo vệ tuần tra ở cửa, cửa ra vào ở các khách sạn, các ngã tư, trên phố, cửa trung tâm thương mại đều có công an đứng ôm súng canh gác. Để đi qua họ sẽ luôn kiểm tra bên trong túi của các bạn có đồ gì họ nghi là nguy hiểm đều sẽ thu giữ ngay, khá là đảm bảo an toàn” Hương Linh cho biết.

Thời tiết ở Philippines

Thời tiết ở Philippines khá nóng và ẩm ướt quanh năm.

“Bọn mình đi vào tháng 7 là lúc bắt đầu bão nhiều, dính mưa nhưng vẫn đi thuyền ra đảo chơi, bơi và lặn dưới mưa cũng là trải nghiệm mới mẻ thú vị lắm” cô bạn cho biết thêm.

Thời tiết ở Philippines khá nóng và ẩm ướt quanh năm. Mùa khô là từ tháng 12 đến tháng 5, còn mùa mưa là từ tháng 6 đến tháng 11 hằng năm. Tuy nhiên cũng có sự thay đổi nhỏ về mùa ở nhiều nơi. Nhiệt độ trung bình cao nhất là 31°C và thấp nhất là 24°C. Vì vậy mà thời điểm tốt nhất để khách du lịch đến ở Philippines là từ tháng 12 đến tháng 5 khi mà thời tiết mát mẻ, khô ráo và nhất là ít xảy ra những cơn bão bất thường.

Khung cảnh “thần tiên” ở El Nido.

“Khá là bất ngờ vì Philippines quá đẹp, phát triển và cực kỳ (mình nhấn mạnh là cực kỳ) thân thiện, dễ gần với vui tính nữa. Yêu cực. Đi tới đâu vui tới đó. Dịch vụ du lịch cũng như về cách cư xử thì mình thấy họ hơn hẳn những nơi khác mình đã đi như Thái Lan và Trung Quốc. Khi mình đăng bài review lên nhóm du lịch thì hầu hết những người đã đi qua hay đã sống ở đây thì đều công nhận con người ở đây rất hiền lành và thân thiện.

Philippines còn có nhiều chỗ vui chơi, khám phá mạo hiểm mà mọi người chưa biết tới. Mình thấy người nước ngoài bên đó rất nhiều chứ Châu Á mình thì lại ít người tới. Cảnh đẹp theo cách rất hoang sơ, nhưng dịch vụ phục vụ rất là tốt.

Có hôm bọn mình đặt grab đi ăn, nhưng đặt sai địa chỉ, bác tài xế nhiệt tình tìm cho bọn mình đúng địa chỉ quán đó rồi đưa tới, mặc dù là đi ngược đường và xa hơn nhiều so với địa chỉ mình đặt nhưng bác ấy chỉ lấy đúng tiền hiển thị ở app, bọn mình có gửi thêm tiền cảm ơn nhưng bác nhất định không lấy, còn bảo là rất vui vì giúp được bọn mình nữa” Hương Linh chia sẻ cảm nhận sau chuyến đi Philippines.

Cùng ngắm thêm một số hình ảnh của cô bạn Hương Linh trong chuyến đi Philippines:

Lưu ý khi du lịch Philippines mà Hương Linh chia sẻ

- Mang theo áo ấm vì sân bay rất lạnh.

- Mang theo thuốc cảm và urgo vì khi khám phá đảo ra biển dễ bị ốm và va quệt vào đá.

- Bên Philippines không dung wifi công cộng vì mọi người đều có cục phát riêng nên ra ngoài chỉ dung 3G là chính.

- Cảnh sát khắp nơi và an ninh rất tốt, trước khi vào các trung tâm mua sắm và sân bay đều phải mở túi/vali để kiểm tra.

- Không mang bình xịt quá 100ml hay bất kể nước tẩy trang/kem chống nắng... vì sẽ bị sân bay thu giữ

Thu Hằng - Ảnh nhân vật cung cấp