Cuộc sống xa hoa của “siêu trộm” đột nhập hàng loạt tiệm vàng

Mặc dù là 1 “siêu trộm”, chuyên đột nhập các tiệm vàng ở khắp nhiều tỉnh, thành trên cả nước, thế nhưng đối tượng lại tạo dựng cho mình vỏ bọc hoàn hảo. Hắn có cuộc sống xa hoa và không tiếc tiền bao bồ nhí.

Lột xác với cái tên giả

Công an TP.Hà Nội đang hoàn thiện hồ sơ để khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Năm (SN 1987, trú tại huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh) về hành vi trộm cắp tài sản. Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng tiếp tục hoàn thiện thủ tục để xử lý 2 đối tượng là Lại Quang Phú (SN 1987) và Tạ Thị Si (SN 1969, cùng trú tại thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái) về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Trong vụ án này, đối tượng Nguyễn Văn Năm vốn được biết đến là 1 “siêu trộm”, hắn có thể đột nhập vào rất nhiều tiệm vàng lớn trên địa bàn các tỉnh, thành. Năm có biệt tài leo trèo như “người dơi” và có thể mở các loại khóa cửa, kể cả một số loại khóa… chống trộm.

Sau khi Năm gây ra hàng loạt vụ trộm vàng ở các địa phương như: Hà Tĩnh, Nghệ An, Sơn La, Lạng Sơn, Nam Định, Hà Nội, Lai Châu… với tổng giá trị lên tới hàng chục tỷ đồng, đối tượng đã “biến mất” một cách bí ẩn.

Chính vì vậy, cùng một lúc, Năm bỏ trốn tới 4 lệnh truy nã của cơ quan CSĐT công an các địa phương.

Đối tượng Nguyễn Văn Năm.

Sau khi tích cực vào cuộc điều tra, Công an tỉnh Lai Châu đã phối hợp với cục Cảnh sát Hình sự, viện Khoa học Hình sự (bộ Công an) và các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ Nguyễn Văn Năm khi hắn đang trốn ở Yên Bái.

Hiện nay, Nguyễn Văn Năm là bị can trong vụ án Công an tỉnh Lai Châu đang thụ lý và đang bị tạm giam tại trại Tạm giam Công an tỉnh Lai Châu. Các đơn vị công an vẫn đang tích cực phối hợp, đấu tranh với các đối tượng liên quan, mở rộng điều tra và làm rõ vụ án.

Một cán bộ tham gia phá án cho biết, Năm vốn quê gốc ở huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh. Sau khi gây ra một số vụ trộm vàng, Năm đã rời khỏi địa phương. Thông qua mối quan hệ trên mạng xã hội, đối tượng làm giả chứng minh thư nhân dân mang tên Nguyễn Mạnh Hùng, sinh năm 1987, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội.

Sau khi lột xác với cái tên giả, “siêu trộm” Nguyễn Văn Năm dạt lên bản Noong Phai, xã Phúc Sơn, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái sinh sống. Tại đây, Năm tỏ ra là thanh niên làm ăn nhanh nhậy, tháo vát. Năm kinh doanh điện thoại, cho thuê ô tô, phông bạt và tổ chức sự kiện…

Sự hào nhoáng và đào hoa

Với vẻ ngoài bảnh bao, tài ăn nói khéo léo, lại thu nhập nhiều tiền từ các nghề tay trái, người dân địa phương luôn cho rằng, Năm là người đa tài, kiếm tiền tốt, thậm chí nhiều cô gái còn rất “ngưỡng mộ” thanh niên này.

Năm tỏ ra rất lại ga-lăng với phụ nữ, sẵn sàng chi nhiều tiền để tặng quà các người đẹp, vì thế hắn đi đến đâu cũng có “bóng hồng” xin “chết”. Năm còn nổi tiếng khi đám dân chơi đồn rằng, hắn thường xuyên vác cả xấp tiền về thành thị “vui tới bến”, những chỗ nào mà dân chơi cho rằng xa xỉ nhất của đất Hà thành thì hắn cũng từng có mặt.

Ảnh minh họa.

Ngoài người vợ chính thức ở quê Bắc Ninh thì tại huyện Văn Chấn (tỉnh Yên Bái), Năm còn chung sống không hôn thú với 1 hotgirl và có với nhau 2 mặt con. Độ “đào hoa” của Năm thì khỏi phải bàn, xung quanh hắn toàn những cô gái xinh đẹp, kể cả là “hoa của núi rừng" hay là hotgirl ở thành thị đều có đủ…

Vậy nhưng, không ai có thể ngờ rằng, phía sau vẻ ngoài hào nhoáng của Năm lại đích thực là 1 “siêu trộm” xuyên Việt.

Trong vụ án mà Công an TP.Hà Nội đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý đối tượng Nguyễn Văn Năm, được biết, ở giai đoạn từ năm 2014 - 2017, trên địa bàn một số quận, huyện của TP.Hà Nội xảy ra các vụ đột nhập tiệm kinh doanh vàng bạc, đồ trang sức để trộm cắp tài sản. Tổng giá trị trang sức bị mất trộm lên đến hàng tỷ đồng.