Cưới nhau càng rầm rộ, kết thúc càng bi thương?

Phải chăng hôn nhân ngôn tình ngoài đời thực không phải như những gì chúng ta thấy? Và tình yêu càng rầm rộ càng kết thúc bi thương? Càng phô diễn ra cho thiên hạ thấy sự hạnh phúc thì đôi khi lại toàn là vỏ bọc.

Thời gian gần đây chắc hẳn mọi người đều biết đến câu chuyện của một cặp đôi có màn tỏ tình và đám cưới đẹp như ngôn tình nhưng việc ly dị để kết thúc tất cả lại như phim "Cô dâu 8 tuổi" nhiều hồi lắm chương.

Những câu chuyện tình yêu như bước ra từ phim ngôn tình ngày càng kết thúc nhanh chóng, Song Joong Ki - Song Hye Kyo ly hôn sau gần 2 năm chung sống. Phạm Băng Băng tuyên bố chia tay Lý Thần sau 4 năm yêu đương...

Chuyện tình của cặp đôi Song-Song khiến nhiều người tiếc nuối

Những cuộc tranh luận về nguyên nhân ly hôn liên tục diễn ra, người nói anh chồng có người phụ nữ khác, người nói cô vợ cũng ngoại tình. Nhưng ai đúng, ai sai cho đến thời điểm này có còn thực sự quan trọng? Khi tình yêu đã vỡ, khi cuộc hôn nhân đã bị đẩy đến hồi kết và không còn ai trong hai người họ muốn cứu vãn?

Người ngoài cuộc càng ngưỡng mộ bao nhiêu thì người trong cuộc càng phải gồng mình “diễn” bấy nhiêu. Để rồi đến một giới hạn họ không còn chịu đựng được nữa, họ buông hết tất cả, mặc thiên hạ bàn ra tán vào, chỉ trích hay mỉa mai.

Đau đớn là thế, bi thương là vậy, chuyện tình cảm muôn đời vẫn thế. Người ta vẫn yêu nhau và chia tay đầy đấy thôi. Người ta vẫn kết hôn rồi ly hôn hoặc cũng có thể viên mãn cùng nhau đến lúc bạc đầu vẫn không hề thay đổi đấy thôi.

Nhìn vào những mối tình khoa trương, những đám cưới thế kỷ với những lời hẹn ước ngôn tình mà người ta lại chỉ ước mình có được đám cưới, tình yêu bình dị như Bi (Rain) - Kim Tae Hee, hay như cuộc sống giản dị của vợ chồng nữ ca sĩ Lee Hyori...

Thế mới thấy, trong tình yêu đâu cần thề non hẹn biển, cũng chẳng cần phải để thiên hạ nhìn vào suýt xoa. Điều quan trọng nhất là chúng ta luôn tôn trọng đối phương và đối đãi với họ bằng cả tấm chân tình. Cần gì cao sang đâu, chỉ cần bình yên nắm lấy tay nhau khi về già, đó đã là một hạnh phúc lớn lao mà rất nhiều người mơ ước.

Đều này khiến tôi nhớ đến những câu ngôn tình trong "Hôn nhân không tình yêu" - Diệp Lạc Vô Tâm. "Có những tình yêu, lúc yêu thì rầm rầm rộ rộ, gắn bó keo sơn, nhưng đến lúc hạ màn, trong lòng chẳng lưu lại vết tích, cùng lắm trở thành câu chuyện cười của buổi trà dư tửu hậu. Có những tình yêu, lúc yêu hết sức nhẹ nhàng, tĩnh lặng như nước, nhưng sau khi chia tay sẽ trở thành nỗi đau không thể xóa nhòa, dù không chạm vào cũng nhói buốt trong lòng."