Cựu học sinh trường THPT Hải Hậu A, Nam Định: Xúc động 20 năm ngày trở về

20 năm trôi qua, những chàng trai, cô gái mười tám, đôi mươi ngày nào, giờ ánh mắt cũng hằn vết chân chim. Thế nhưng, hình ảnh về ngôi trường THPT Hải Hậu A, Nam Định trong tâm trí họ vẫn vô cùng rõ nét.

Những cảm xúc bồi hồi của ngày ra trường, những tiếc nuối cho thời khắc chia tay bạn bè, thầy cô, tất cả đều được tái hiện rõ nét trong buổi hội khóa "Hành trình trở về 1997 -2000" diễn ra vào ngày 06/12/2020.

Những ngày cuối năm, guồng quay lo toan đời thường của hàng trăm cựu học sinh niên khóa 1997-2000, trường THPT Hải Hậu A như được gác lại. Thay vào đó, trong họ ánh lên niềm xúc động, hân hoan nhân ngày hội ngộ và tri ân của hội cựu học sinh trường THPT A Hải Hậu sau 20 năm xa cách.

Cuộc gặp gỡ của những người “lái đò“ và cựu học sinh diễn ra với biết bao cảm xúc, trìu mến thân thương, mà cảm động. Trường THPT Hải Hậu A nằm giữa miền quê Hải Hậu với hương thơm của lúa tám và mặn mòi của biển. Nơi đây lưu giữ những kỉ niệm của tuổi học trò, nơi có những người thầy, người cô ngày đêm tận tụy vun trồng những mầm xanh cho đất nước.

Đến dự lễ kỉ niệm 20 năm ngày ra trường của niên khóa 1997-2000 có sự hiện diện của lãnh đạo nhà trường qua các thế hệ, các thầy cô giáo trực tiếp giảng dạy niên khóa 1997-2000 và hơn 400 cựu học sinh niên khóa 1997-2000. “20 năm – Ngày trở về” chính là thời khắc để những thế hệ học sinh cũ gửi đến thầy, cô của mình lời tri ân và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với các thầy cô nguyên BGH nhà trường, các thầy cô chủ nhiệm, thầy cô bộ môn đã chắp cánh ước mơ cho cho các học trò của mình trong suốt những năm tháng dưới mái trường Phổ thông.

Có ai đó đã ví thầy cô như người chèo đò, học trò là những người khách qua sông. Khách qua sông rồi, người chèo đò vẫn miệt mài giữa đôi bờ đưa bao thế hệ đi ngang dòng sông tri thức ấy. Và hôm nay thật vui vì những người khách qua sông năm nào đă trở về bến đò xưa, bên cạnh người chèo đò lặng lẽ.