Cứu sống người phụ nữ nguy kịch sau khi tiêm filler

Người phụ nữ nhập viện trong tình trạng nguy kịch với các biểu hiện khó thở, oxy máu thấp, huyết áp tụt, tim gần như ngừng đập.

Bệnh viện Chợ Rẫy vừa cứu sống nữ bệnh nhân T.T.P. (39 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) nhập viện cấp cứu do bị tai biến thẩm mỹ rất nặng. Tiền Phong thông tin, ngày 23/4, bệnh nhân đến một cơ sở thẩm mỹ dể tiêm 3 lọ filler (chất làm đầy có tên Alisa 50ml/lọ) vào vùng ngực và mặt.

Sau khi tiêm, bệnh nhân cảm thấy mệt. 1 ngày sau đó, tình trạng trở nặng, người bệnh khó thở hơn nên đã đến Bệnh viện quận Bình Tân để theo dõi. Do bị tụt huyết áp nên bệnh nhân được chuyển khẩn đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.

Tại thời điểm nhập viện, bệnh nhân ở trong tình trạng nguy kịch với các biểu hiện khó thở, oxy máu thấp, huyết áp tụt, tim gần như ngừng đập. Sau khi hội chẩn khẩn cấp, các bác sĩ đã lập ekip để can thiệp bằng kỹ thuật ECMO ngay trong đêm.

cuu song nguoi phu nu nguy kich sau khi tiem filler

Người phụ nữ nhập viện cấp cứu do bị tai biến thẩm mỹ rất nặng. Ảnh: Tiền Phong

Bác sĩ Đặng Đức Quý, Phó khoa Nội tim mạch Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết người bệnh được chẩn đoán là choáng tim, tổn thương cơ tim sau khi tiêm filler, không loại trừ khả năng là tổn thương này được gây ra do tiêm filler Alisa có lidocaine. Ngoài ra, bệnh nhân còn bị tổn thương gan và tổn thương thận cấp.

Bên cạnh việc đặt ECMO, người bệnh phải chạy thận nhân tạo hỗ trợ. Tới ngày thứ 8, bệnh nhân đã ổn định, được rút ECMO, ngưng chạy thận, chức năng gan, thận và tim gần như hồi phục hoàn toàn, sức khỏe bình phục tốt và được bác sĩ cho xuất viện.

VOV dẫn lời các bác sĩ cho biết trước đây, các biến chứng về thẩm mỹ đã xảy ra rất nhiều, đa số trường hợp biến chứng nặng đều tử vong. Có thể nói, bệnh nhân này là một trong những trường hợp hiếm hoi được cứu sống sau khi gặp biến chứng nặng, đã tiên lượng tử vong.

Sau khi qua cơn nguy kịch, bệnh nhân kể chị biết đến cơ sở thẩm mỹ qua thông tin từ Facebook và đến tiêm filler, không ngờ đó lại là cơ sở này không phép.

“Lúc vào đây, tôi nghĩ rằng mình sẽ không qua khỏi tôi đã may mắn được các bác sĩ cứu sống. Tôi mong cộng đồng trước khi đi làm đẹp cần tìm hiểu kỹ để tránh tiền mất tật mang bởi các cơ sở không được cấp phép như tôi”, bệnh nhân nói.

Đinh Kim (T/h)