Đã hết thời `đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm`?

Không phải thời đại nào cũng "đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm", và không nhất thiết chồng phải kiếm nhiều tiền hơn vợ, vợ phải làm việc nhà nhiều hơn chồng.

Hãy tự hào khi vợ biết kiếm nhiều tiền

Lý do gì các ông chồng không tự hào, không vui khi những đồng tiền vợ mình kiếm được rất chính đáng, bằng chính mồ hôi và trí tuệ của cô ấy.

Thời buổi này, ra đường ai cũng than thở chuyện làm ăn ngày càng khó khăn, lúc ấy nghĩ về vợ mình cánh đàn ông chắc chắn sẽ an lòng vì công việc ngày càng tiến triển, mở ra nhiều cơ hội mới của vợ.


Đừng đối xử khiến vợ cảm thấy rằng cô ấy làm ra tiền mà cảm giác như có tội lỗi, càng đừng nên tự ti hay thất vọng bản thân, thậm chí đôi lúc vô cớ kiếm chuyện với vợ, cô ấy không đáng bị đối xử bất công như vậy.

Chỉ đơn giản là cô ấy đang cùng bạn chia sẻ gánh nặng kinh tế gia đình, hãy thử nghĩ nếu kinh tế trong nhà chẳng dư dả, nhưng lại có rất nhiều điều ấp ủ, muốn được thực hiện song lại không có khả năng tài chính.

Khi đó, chính con cái bạn cũng thua thiệt, vì vậy khi cơ hội đến cô ấy nắm bắt cũng có gì sai. Lẽ dĩ nhiên, đồng tiền làm ra phải có sự đánh đổi, nào công sức, thời gian, lo toan, tính toán, và chẳng phải là chuyện bỗng dưng.

Chừng nào vợ lộng quyền, ỷ lại vào đồng tiền thì chồng hẵng buồn

Nếu cô ấy sợ đánh cắp thời gian gia đình, nên dù làm gì cũng thông qua ý kiến của chồng, mong được chia sẻ, đỡ đần, bao giờ giải quyết xong công việc, cô ấy chỉ nghĩ về chồng và các con, về hạnh phúc gia đình, nên hối hả về nhà thì bạn lại càng có lý do để tự hào về cô ấy.

Bởi đó là một sự tôn trọng chồng và trân trọng hạnh phúc gia đình, vậy nên những lúc vợ ham công tiếc việc, các ông chồng cũng đừng ngần ngại mà hỗ trợ việc nhà, thông cảm cho việc làm chính đáng của vợ để cô ấy có thể yên tâm.

Đâu phải thời đại nào cũng “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”? Vợ chồng cùng làm việc nhà, bàn bạc việc lớn việc nhỏ, về tất cả mọi thứ liên quan tới cuộc sống gia đình, chứ đâu nhất thiết chồng phải kiếm tiền nhiều hơn vợ, hay vợ phải làm việc nhà nhiều hơn chồng.

Làm ra tiền, nhưng nếu cô ấy luôn xem chồng là ông chủ gia đình, là trụ cột, thậm chí còn cảm thấy đau khổ vì kiếm tiền nhiều hơn chồng thì chẳng có lý do gì người chồng ấy lại đối xử khiến vợ cảm thấy kiếm ra tiền hơn chồng là tội lỗi.

Phụ nữ thời nào cũng vậy, nếu biết làm ra tiền một cách chính đáng, hợp pháp, phải nhận được sự khích lệ, phụ nữ chia sẻ nỗi vất vả với chồng bằng cách làm ra tiền nhiều hơn chồng lại càng là điều đáng quý.

Vậy nên chừng nào cô ấy tỏ ra là người đàn bà quyền hành, ỷ làm ra tiền mà thao túng mọi chuyện, coi thường chồng con, thì chồng hẵng buồn, hẵng tự ái và hẵng đối xử để cô ấy nhận ra sai lầm của mình. Còn không, hãy yêu thương hơn, trân trọng hơn và luôn tự hào về người vợ ấy.

Theo Thegioitre.vn