Đã là bạn thân thì đừng dại phản bội nhau vì một người đàn ông

Người bạn thân khôn ngoan sẽ không bao giờ yêu người yêu của bạn. Tình yêu chia tay vẫn có thể yêu người khác tốt hơn nhưng một khi tình bạn chấm dứt là mất hết tất cả.

Ảnh: Internet

Trên thế gian này ngoài tình thân ra thì tình bạn là thứ người ta trân trọng, tôn kính nhất. Không phải dễ dàng gì mà tìm được người bạn thân có thể chia sẻ mọi chuyện mà không lo ngại gì. Tình bạn ấy được xây dựng từ những tình cảm chân thật, sẵn sàng vì nhau mà làm tất cả.

Và tình bạn ấy chỉ đẹp và bền chặt khi hai người bạn thân không yêu chung một người đàn ông. Trên thực tế đã có rất nhiều cặp bạn thân trở mặt nhau vì một người đàn ông. Họ có thể chia sẻ cho nhau tất cả, nhưng hai cô bạn thân lại không thể chia sẻ người yêu mình cho bạn.

Đó là điều hiển nhiên vì tình yêu chỉ đẹp khi có hai người, có người thứ ba thì cuộc tình ấy coi như chấm hết. Sẽ thật dại dột khi ta yêu người yêu của đứa bạn thân mình và có suy nghĩ ích kỷ sẽ giật bồ của nó, sẵn sàng chà đạp, phản bội tình bạn đẹp hai đứa đã xây dựng từ lâu.

Trước khi có ý định yêu người yêu của bạn thì các nàng nên nhớ: Người yêu chia tay thì vẫn có thể yêu người khác tốt hơn, nhưng một tình bạn đẹp mất đi thì sẽ không thể tìm được người bạn thứ hai khiến ta có thể coi người ấy là tri kỷ.

Tình yêu đến và có thể đi bất cứ lúc nào, chỉ có tình bạn là mãi mãi mà thôi. Yêu không có gì là sai, nhưng yêu sai người sai thời điểm thì thực sự có lỗi ấy. Không ai muốn tranh giành một người đàn ông của mình với bạn thân cả. Bởi một trong hai có được người đàn ông đó, người kia sẽ hằn học, khó chịu mà chấm dứt tình bạn này.

Nếu là người bạn thân khôn ngoan, khi lỡ có tình cảm với bạn trai của con bạn thân thì bạn nên chấm dứt nó ngay mà chúc phúc cho bạn mình. Hoặc cả hai đứa cùng ngồi xuống nói chuyện, xem người đàn ông kia có đáng để cả hai hy sinh tình bạn đổi lấy tình yêu với anh ta không?

Người bạn thân khôn ngoan sẽ không bao giờ yêu người yêu của bạn, hoặc cả hai sẽ từ bỏ anh ta mà quay về cuộc sống độc thân, duy trì tình bạn này và sau đó có thể yêu ai khác nhưng tuyệt đối không được yêu cùng một người.

Thế gian này có hàng tỷ người đàn ông, hà cớ gì hai đứa bạn thân phải yêu chung một người để rồi tự chuốc lấy đau khổ chứ? Sẽ thế nào khi mình có được anh chàng đó, nhưng mất đi tình bạn và một thời gian sau lại chia tay với anh chàng đó để rồi hối hận vì giờ đây đã mất tất cả.

Lựa chọn tình bạn thay vì tình yêu luôn là lựa chọn đúng đắn nhất. Chỉ những kẻ ngu dại, mù quáng chạy theo tình yêu thì mới phản bội bạn thân giật bồ của bạn mà thôi.

Thế nên con gái nên nhớ, người yêu thì kiếm dễ lắm và nhưng để tìm một đứa bạn thân thì cực kỳ khó. Vì thế đừng dại vì một thằng đàn ông lăng nhăng mà đánh mất tình bạn đẹp các bạn đã gây dựng từ bao lâu. Điều đó không đáng chút nào đâu.

Theo Thegioitre.vn