Đà Nẵng: Cách ly, xét nghiệm 19 F1 của 2 người Trung Quốc dương tính

Kết quả xét nghiệm bước đầu cho thấy cả 19 trường hợp này đã âm tính lần 1 với chủng SARS-CoV-2.

Chiều 2/5, sở Y tế TP. Đà Nẵng có báo cáo chính thức về các hoạt động liên quan đến 2 trường hợp người Trung Quốc có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, tại Trung Quốc), sau khi hoàn thành cách ly y tế và lưu trú tại Việt Nam.

duong-tinh-1619957655.png
Ảnh minh họa

Trước đó, chiều 1/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP.Đà Nẵng nhận được thông tin một nhóm 5 người Trung Quốc được cách ly y tế tại khách sạn thuộc tỉnh Yên Bái từ ngày 9/4 đến 23/4. Trong quá trình cách ly y tế, khách sạn này có tiếp nhận nhóm chuyên gia Ấn Độ cách ly y tế từ ngày 17/4.

Sau khi hoàn thành cách ly, ngày 27/4, 2 trong số 5 người Trung Quốc nêu trên đến TP.Đà Nẵng.

Tại TP.Đà Nẵng, 2 người Trung Quốc này có ăn uống tại một số địa điểm, đến ngày 29/4 thì đến thành phố Hà Nội để trở về Trung Quốc.

Sáng 1/5, 2 trường hợp này báo tin với người đã đi ăn uống cùng tại TP.Đà Nẵng kết quả xét nghiệm tại Trung Quốc dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi có một số thông tin cơ bản, CDC Đà Nẵng đã báo cáo Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đề nghị hỗ trợ, xác minh thông tin chính xác về các trường hợp Trung Quốc có kết quả xét nghiệm nêu trên.

Ngoài ra, cũng trong chiều tối ngày 1/5, CDC Đà Nẵng đã tiến hành truy vết, xác định có 19 người tiếp xúc gần với 2 người Trung Quốc, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Kết quả xét nghiệm bước đầu cho thấy cả 19 trường hợp này đã âm tính lần 1 với chủng virus này. Hiện ngành y tế đang thực hiện cách ly y tế tập trung, theo dõi sức khỏe tại các cơ sở y tế.

Bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc CDC Đà Nẵng cho biết, trong thời gian tới ngành y tế tiếp tục đề nghị Bộ Y tế hỗ trợ xác minh, cung cấp thông tin và hỗ trợ chuyên môn từ Bộ Y tế và các địa phương liên quan.

Sau khi nhận được thông tin chính thức từ Bộ Y tế, ngành y tế sẽ tiến hành công bố các khu vực, địa điểm liên quan đến bệnh nhân và những người tiếp xúc để điều tra, xử lý, khử khuẩn, can thiệp y tế theo quy định.

Theo Người Đưa Tin Pháp Luật