Đà Nẵng đề xuất thi tốt nghiệp THPT vào ngày 9-10/9

UBND TP.Đà Nẵng đề xuất có thể tổ chức thi vào tháng 9 tới. Bộ GD-ĐT dự kiến sẽ tổ chức kỳ thi cho riêng Đà Nẵng.

Tờ Thanh niên thông tin, chiều 21/8, báo cáo tại cuộc họp của Thường trực Chính phủ với các địa phương về phòng chống dịch Covid-19, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, cho biết Đà Nẵng đang tính toán và trao đổi với Bộ GD-ĐT tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT cho học sinh.

"Đà Nẵng có gần 11.000 thí sinh, số lượng rất lớn. Nếu các em không thực hiện được kỳ thi thì ảnh hưởng rất nhiều đến lựa chọn tiếp theo trong cuộc đời các em", ông Thơ nhấn mạnh.

Do vậy, theo ông Thơ, Đà Nẵng đang tìm cách làm thể nào để tổ chức kỳ thi này. Đề nghị Bộ GD-ĐT phối hợp, chỉ đạo chặt chẽ Đà Nẵng trong việc tổ chức kỳ thi ở thời điểm an toàn hơn.

Đà Nẵng đề xuất thi tốt nghiệp THPT vào khoảng từ ngày 9 - 10/9 tới

"Ví dụ, ngày 9 - 10/9/2020, dịch bệnh ở Đà Nẵng có thể cơ bản được kiểm soát và chúng tôi đã chuẩn bị phương án bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn", ông Thơ nói.

Tờ Vietnamnet thông tin thêm, theo tính toán, Đà Nẵng có thể lấy mẫu xét nghiệm cùng lúc cho khoảng 14 nghìn người. Ngày lấy mẫu xét nghiệm và ngày tổ chức thi phải sát nhau để đảm bảo có kết quả xét nghiệm mới nhất cho cán bộ coi thi, thí sinh dự thi. Đồng thời, trong phòng thi, mọi người đều tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng, chống Covid-19.

Đà Nẵng cũng sẽ có biện pháp giám sát việc cách ly cộng đồng, để không có trường hợp thí sinh hay giáo viên có nguy cơ vào phòng thi, bảo đảm an toàn kỳ thi.