Đà Nẵng: Phát hiện một phụ nữ môi giới cho người nước ngoài lưu trú trái phép

Công an phường Phước Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa phát hiện trường hợp một phụ nữ Việt Nam khai báo gian dối cho khách nước ngoài hòng lưu trú trái phép trên địa bàn.

Ngày 1/12, trong lúc tuần tra nhiệm vụ, Công an phường Phước Mỹ nhận được tin báo tại một khách sạn trên đường Lâm Hoành có nghi vấn khai báo tạm trú không trung thực cho khách.

Chủ cơ sở khách sạn cho hay, một người phụ nữ ở TP.Hà Nội đã đứng ra khai thông tin của 2 người khách nước ngoài nhưng lại sử dụng CMND của người Việt Nam.

Công an Đà Nẵng liên tục phát hiện người nước ngoài lưu trú, nhập cảnh trái phép, đa phần đều có sự tiếp tay của người Việt. Ảnh: CA

Qua xác minh, cơ quan công an nhận định, người phụ nữ nêu trên có hành vi đứng ra môi giới cho 2 người nước ngoài lưu trú không đúng quy định. Sự việc được báo cáo lên cơ quan cấp trên vào cuộc xác minh, điều tra để xác minh thêm động cơ, mục đích.

Đại tá Trần Đình Liên - Phó Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng cho biết, sự vào cuộc kịp thời của lực lượng công an cơ sở trong việc nắm chắc địa bàn, quản lý chặt chẽ hoạt động của các cơ sở lưu trú là rất quan trọng.

Từ đây tới cuối năm, tình hình tội phạm hoạt động càng phức tạp, do đó, các đơn vị, địa phương tiếp tục tăng cường lực lượng, thời gian làm nhiệm vụ để đấu tranh, trấn áp quyết liệt, giữ vững bình yên. Đặc biệt, qua đó cũng sẽ góp phần ngăn chặn từ xa dịch bệnh COVID-19 cho địa bàn Đà Nẵng.